Thành lập Ban chỉ đạo và tổ công tác của Bộ GTVT về cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia

Thứ Sáu, 30/03/2012 - 15:34 GMT+7

 Ngày 21/3/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 603/QĐ-BGTVT về thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác của Bộ GTVT về cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia,

Theo đó, nhiệm vụ quyền hạn của Ban chỉ đạo là chỉ đạo, điều hòa phối hợp hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT trong việc xây dựng cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia theo kế hoạch chung của quốc gia; Chỉ đạo xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực GTVT phù hợp với yêu cầu triển khai, vận hành cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia để trình Ban chỉ đạo quốc gia và các cơ quan có thẩm quyền; Xây dựng kế hoạch của Bộ GTVT triển khai thực hiện cơ chế một cửa quốc gia. Trước mắt tập trung xây dựng Kế hoạch của Bộ GTVT triển khai thực hiện Quyết định 48/2011/QĐ-TTg ngày 31/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia; Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia trong phạm vi quản lý của Bộ và chỉ đạo phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trong quá trình thực hiện.
Các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, định kỳ họp 4 lần/năm. Nhiệm vụ của các thành viên do Trưởng ban phân công, Tùy nội dung và tính chất công việc, nếu thấy cần thiết, Trưởng ban quyết định triệu tập cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo. Tổ trưởng quyết định triệu tập các cuộc họp đột xuất của Tổ công tác.
Danh sách Ban chỉ đạo gồm 14 người, trong đó Phó Trưởng ban chỉ đạo là Phó Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh. Danh sách thành viên Tổ công tác gồm 21 người trong đó có ông Hoàng Trung Kiên, Phó Trưởng phòng Pháp chế- Hợp tác quốc tế Cục HKVN là thành viên./.