Vietnam Airlines ký bảo hiểm 4 tỷ đôla Mỹ cho máy bay

Thứ Hai, 20/01/2014 - 16:18 GMT+7

 Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký hợp đồng bảo hiểm hàng không cho toàn bộ 82 máy bay giá trị lên đến 4 tỷ đôla Mỹ với Tổ hợp nhà bảo hiểm gốc gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Việt.

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chi gần 20 triệu đô la Mỹ mua bảo hiểm hàng không cho cả năm 2014 và khoảng 10 tỉ đồng cho các chương trình bảo hiểm khác. Tính theo tỷ giá hiện thời, tổng số tiền trên là khoảng 427 tỉ đồng.Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký hợp đồng bảo hiểm hàng không cho toàn bộ 82 máy bay giá trị lên đến 4 tỷ đôla Mỹ với Tổ hợp nhà bảo hiểm gốc gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Việt.


alt image
 
Theo chương trình bảo hiểm hàng không, ba công ty bảo hiểm trên sẽ cung cấp các loại hình bảo hiểm "mọi rủi ro" đối với thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tai nạn cá nhân cho cả đội bay, bảo hiểm rủi ro chiến tranh với thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm vượt quá đối với rủi ro chiến tranh, không tặc, khủng bố… cho đội bay hơn 80 máy bay của Vietnam Airlines trên phạm vi toàn thế giới theo thông lệ Quốc tế và các quy định liên quan nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay của Vietnam Airlines trong quá trình hoạt động.
 
Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc ký kết hợp đồng bảo hiểm Hàng không năm 2014 với Tổ hợp các nhà bảo hiểm là sự khẳng định chất lượng, mức độ an toàn và trình độ khai thác của hãng, giúp gia tăng năng lực cung cấp dịch vụ, tăng cường khả năng và mức độ bồi thường khẩn cấp cho khách hàng của Vietnam Airlines.
 
Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 91 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 300 chuyến bay mỗi ngày.
 
Vietnam Airlines hiện đã là thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và là đại diện đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài chương trình bảo hiểm hàng không, Vietnam Airlines còn chi trả khoảng 10 tỉ đồng một năm cho các chương trình bảo hiểm phi công, tiếp viên và các dịch vụ mặt đất./.