Đưa vào sử dụng phiên bản di dộng của Trang Thông tin điện tử Bộ GTVT từ ngày 31/12

Thứ Năm, 02/01/2014 - 16:38 GMT+7

 Trong thời gian gần đây, số lượng người dùng điện thoại di động thông minh truy cập Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT tăng mạnh. Để tạo điều kiện cho người sử dụng dễ dàng truy cập Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT bằng điện thoại di động thông minh; thực hiện nhiệm vụ của Đề án tăng cường năng lực Website Bộ GTVT, tiếp theo phiên bản di động cho 4 chuyên mục Môi trường GTVT, Diễn đàn an toàn giao thông, Văn bản quy phạm pháp luật, Văn bản chỉ đạo điều hành, Trung tâm Công nghệ thông tin đã triển khai thiết kế, hoàn thành lập trình và đưa vào sử dụng thêm phiên bản di động cho Trang Thông tin điện tử Bộ GTVT tại địa chỉ http://m.mt.gov.vn từ 31/12.

Thực hiện nhiệm vụ của Đề án tăng cường năng lực Website Bộ GTVT, Trung tâm Công nghệ thông tin đã triển khai thiết kế, hoàn thành lập trình và đưa vào sử dụng thêm phiên bản di động cho Trang Thông tin điện tử Bộ GTVT tại địa chỉ http://m.mt.gov.vn từ ngày 31 tháng 12 năm 2013.
Phiên bản này dành cho bất cứ thiết bị di động thông minh nào có hỗ trợ duyệt Web đều có thể tự động chuyển từ địa chỉ http://mt.gov.vn và của phiên bản máy tính cá nhân truyền thống sang địa chỉ http://m.mt.gov.vn một cách dễ dàng, cho phép nhanh chóng với mọi kích cỡ màn hình.
               
alt image
 
Khi truy cập vào Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT, người dùng cũng cần lưu ý về một điểm khác biệt giữa phiên bản di dộng của Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT và phiên bản trên máy tính truyền thông là các chuyên mục Văn bản chỉ đạo điều hành, Văn bản quy phạm pháp luật, Thông tin nội bộ, Thư điện tử… đều hiển thị ở phần dưới của trang thay vì hiển thị ngay ở đầu trang như phiên bản trên máy tính truyền thống. Việc đưa vào sử dụng phiên bản di dộng của Trang thông tin điện tử đã đưa Bộ GTVT trở thành một rong bốn Bộ, ngành sử dụng phiên bản di động cho Trang, Cổng thông tin của mình (Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo), đồng thời đánh dấu một  bước tiến mới về ứng dụng công nghệ hiện đại trong Bộ GTVT.
Phiên bản di động của Trang được thực hiện trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm việc đưa vào sử dụng chuyên mục của phiên bản di động của Trang trước đó, đồng thời áp dụng được công nghệ hiện đại tương thích với các phương tiện điện thoại di động thông minh hiện nay.
Hy vọng với giao diện hiện đại, thông minh,cỡ chữ lớn, dễ dàng truy cập, phiên bản di động của Trang Thông tin điện tử Bộ Giao thông vân tải sẽ là kênh thông tin tin cậy, nhanh chóng, tiện lợi giúp ích cho mọi người khi truy cập, khai thác tài nguyên trên Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT./.