Thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Cục Hàng không Việt Nam

Chủ Nhật, 27/05/2012 - 17:46 GMT+7

 Ngày 25/5/2012, Cục trưởng Cục HKVN đã ký Quyết định số 2280/QĐ-CHK thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ gồm 10 thành viên, Phó Cục trưởng Cục HKVN Lưu Thanh Bình làm Trưởng ban.

Ngày 25/5/2012, Cục trưởng Cục HKVN đã ký Quyết định số 2280/QĐ-CHK thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Cục Hàng không Việt Nam.
Theo đó, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ gồm 10 thành viên, Phó Cục trưởng Cục HKVN Lưu Thanh Bình làm Trưởng ban.
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ có nhiệm vụ tham mưu giúp Cục trưởng Cục HKVN triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng, Nhà nước có liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ thuộc Cục HKVN; Xây dựng Quy chế làm việc của Ban trình Cục trưởng phê duyệt; Tham mưu đề xuất, xây dựng và thực hiện chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức thuộc Cục, đặc biệt các văn bản liên quan đến công tác tuyển dụng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm và các chế độ chính sách khác; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Cục HKVN củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tổ chức cụ thể của từng cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện; Phối hợp với cấp ủy Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch, chương trình hành động vì sự tiến bộ phụ nữ; Chỉ đạo hướng dẫn và tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác vì sự tiến bộ phụ nữ…
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được sử dụng con dấu của Cục HKVN. Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục HKVN về các nội dung hoạt động của Ban. Các thành viên của Ban thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng ban. Phòng Tổ chức cán bộ là cơ quan thường trực giúp Ban về công tác vì sự tiến bộ phụ nữ.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25/5/2012 và thay thế Quyết định số 2799/QĐ-CHK ngày 03/10/2003 và Quyết định số 972/QĐ-CHK ngày 05/05/2004 của Cục HKVN về việc thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Cục HKVN ./.