Chỉ thị về tăng cường công tác phòng chống lụt, bão tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy tại các cảng hàng không, sân bay

Thứ Hai, 28/05/2012 - 17:45 GMT+7

 Ngày 28/5/2012, Phó Cục trưởng Cục HKVN Lưu Thanh Bình đã ký ban hành Chỉ thị số 2290/CT-CHK của Cục HKVN về tăng cường công tác phòng chống lụt, bão tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy tại các cảng hàng không, sân bay.

Để chủ động trong công tác triển khai các biện pháp phòng chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn gây ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không khẩn trương triển khai thực hiện các công việc sau:
1. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 1577/CT-CHK ngày 05/4/2012 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác phòng, chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2012 của ngành Hàng không và văn bản số 1578/CHK-QLC ngày 05/4/2012 của Cục Hàng không Việt Nam về kết quả kiểm tra công tác PCLB&TKCN, PCCC năm 2012.
2. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam khẩn trương khắc phục các khuyến cáo tại văn bản số 455/BC-CVMB ngày 08/5/2012 của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, văn bản số 220/CVMT-QLC ngày 16/5/2012 của Cảng vụ Hàng không miền Trung, văn bản số 296/CVMN-QLC ngày 02/5/2012 của Cảng vụ Hàng không miền Nam (được gửi kèm theo văn bản này).
3. Về hồ sơ, tài liệu:
      - Rà soát, kiện toàn, ban hành Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của Ban chỉ huy PCLB&TKCN, Ban chỉ huy PCCC, phương án PCLB&TKCN, phương án PCCC (được cơ quan PCCC phê duyệt theo quy định) cho phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.
       - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, ký các văn bản hiệp đồng với các đơn vị tại địa phương theo Kế hoạch khẩn nguy sân bay, Kế hoạch tìm kiếm cứu nạn đã được phê duyệt cho phù hợp với tình hình thực tế.
       - Cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCLB&TKCN, PCCC; lập và quản lý hồ sơ PCLB&TKCN, PCCC theo quy định.
4. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác PCLB&TKCN, PCCC:
       - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc kiểm tra, tiến hành nạo vét hệ thống thoát nước khu bay đảm bảo không bị úng ngập trong mùa mưa bão, đặc biệt chú ý các điểm đấu nối thoát nước từ khu bay ra hệ thống thoát nước của địa phương; Thực hiện đo chỉ số điện trở cho hệ thống chống sét nhà ga hành khách, ga hàng hóa theo quy định.
       - Tổng công ty Hàng không Việt Nam bố trí thiết bị chằng néo tàu bay cho phù hợp với loại tàu bay khai thác tại các cảng hàng không, sân bay; Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, hoàn thiện phương án chằng néo tàu bay, phối hợp với các cảng hàng không để kiểm tra, chằng néo thử cho phù hợp với các sơ đồ neo đậu tàu bay.
       - Các Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát các phương tiện, trang thiết bị PCLB&TKCN, phòng cháy chữa cháy và bổ sung kịp thời các phương tiện bị hư hỏng hoặc còn thiếu.
5. Công tác huấn luyện, đào tạo: Các Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch năm 2012 về công tác huấn luyện, đào tạo, thực tập theo các phương án PCLB&TKCN, PCCC đã được phê duyệt và bố trí kinh phí đảm bảo để thực hiện kế hoạch đã đề ra.
6. Các cảng vụ Hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện công tác PCLB&TKCN, giảm nhẹ thiên tai và bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy ./.