Năm 2013, hơn 9 triệu hành khách đã đến Tân Sơn Nhất

Thứ Năm, 02/01/2014 - 16:42 GMT+7

 Tối 30/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Trong 15 năm qua, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất đã tổ chức và phục vụ tốt các chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bayTân Sơn Nhất với tần suất khai thác và sản lượng hành khách tăng trưởng qua các năm.

Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước vào ngày 30 tháng 12 năm 2013.

Trong năm 2013, sản lượng chuyến bay của Vietnam Airlines đi đến Tân Sơn Nhất đạt 63.150 chuyến, sản lượng chuyến bay liên danh với các hãng khác đạt hơn 20.000 lượt chuyến và sản lượng hành khách đi đến Tân Sơn Nhất đạt 9,14 triệu lượt khách. Các dịch vụ phòng chờ hạng thương gia của Vietnam Airline tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng được nâng cao. Theo đánh giá của Skytrax năm 2013, Trung tâm có 8 tiêu chí đạt ở mức 5 sao; 78 tiêu chí đạt ở mức từ 4-4,5 sao; 14 tiêu chí đạt ở mức từ 3- 3,5 sao và không còn tiêu chí nào ở dưới mức 3 sao.
alt image
 
 
 

Trung tâm đã tổ chức phục vụ chu đáo, an toàn, đúng giờ các chuyến bay chuyên cơ chở lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các chuyến bay chở các đoàn khách ngoại giao nước ngoài đến Việt Nam tham dự các sự kiện quan trọng như Hội nghị ASEM, APEC...

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tổ chức điều hành linh hoạt, giảm thiểu thời gian chậm chuyến dây chuyền, nâng cao chỉ số chuyến bay cất cánh/hạ cánh đúng giờ (OTP) qua từng năm; phát hiện và từ chối hành khách sử dụng giấy tờ không hợp lệ, giấy tờ giả, khách có mục đích xuất cảnh không rõ ràn; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý trường hợp khách bị trục xuất hoặc bị từ chối nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.
Với những kết quả đã đạt được, hy vọng thời gian tới đây, Trung tâm sẽ phát huy những kinh nghiệm quý báu để gặt hái những thành tích cao hơn nữa./.