Chuẩn bị khai trương đường bay Vinh - Viêng Chăn

Thứ Năm, 02/01/2014 - 16:44 GMT+7

 Chiều 30/12, UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với các ngành để bàn giải pháp khai thác hiệu quả đường bay Vinh - Viêng Chăn. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi làm việc.

Theo tin từ Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An, ngày 30 tháng 12, UBND tỉnh đã  có buổi làm việc với các ngành có liên quan để bàn và đưa ra các giải pháp khai thác hiệu quả đường bay Vinh - Viêng Chăn.
Tới đây, tuyến bay quốc tế Vinh - Viêng Chăn sẽ khai trương. Hiện nay các cấp, ngành liên quan đã cơ bản hoàn tất mọi công việc cho sự kiện trọng đại này. Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã lên phương án đưa loại tàu bay ATR - 72 vào khai thác và đưa ra mức giá khuyến mãi, hấp dẫn trong dịp khai trương. Đường bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn sẽ có tần suất 4 chuyến/1 tuần bằng máy bay ATR – 72, có khả năng vận chuyển khoảng 2.000 lượt khách/1 tháng.
alt image
 

 Việc mở tuyến bay này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Nghệ An trong phát triển kinh tế - xã hội . Ngoài ra, đây cũng là tiền đề để xây dựng sân bay Vinh trở thành sân bay Quốc tế. UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao các sở, ngành và Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho việc xúc tiến mở tuyến bay Vinh – Viêng Chăn. Tuy nhiên, trong thời gian tới các ngành liên quan, cần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho tuyến bay tại Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và tại Lào, Thái Lan…
Với việc mở thêm đường bay Quốc tế Vinh - Viêng Chăn sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực giữa các tỉnh trong khu vực của 3 nước Việt Nam, Lào và Thái Lan. Đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp du lịch các tỉnh trong khu vực dễ dàng thiết kế các tour du lịch bằng đường hàng không. Đây là đường bay mới đầu tiên của Vietnam Airlines trong năm 2014, và cũng là đường bay quốc tế đầu tiên được khai thác từ sân bay Vinh.