Mở đường bay thẳng giữa Việt Nam - Ấn Độ trong năm 2014

Thứ Ba, 14/01/2014 - 15:45 GMT+7

 Chiều ngày 7/1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn Chính phủ, nhân dân Ấn Độ đã quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam, tuy mới nhận nhiệm vụ nhưng bà đại sứ đã đóng góp không nhỏ vảo sự thành công của chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có ký Hiệp định hàng không giữa 2 nước.

Theo đó, hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways dự kiến mở đường bay thẳng giữa hai nước từ tháng 11/2014. Sự kiện này được đánh giá sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, văn hóa và du lịch cho cả hai bên. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

alt image
 
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn Chính phủ, nhân dân Ấn Độ đã quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam, tuy mới nhận nhiệm vụ nhưng bà đại sứ đã đóng góp không nhỏ vảo sự thành công của chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có ký Hiệp định hàng không giữa 2 nước.

 Bộ trưởng cho biết việc sớm thiết lập đường bay thẳng giữa 2 nước được Việt Nam quan tâm trong nhiều năm qua nhằm tăng cường giao lưu thương mại văn hóa giữa hai nước và tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không của Ấn Độ thiết lập đường bay này.

 Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng, bà Preeti Saran cho biết mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và mong muốn góp phần đóng góp nhỏ bé của mình vào việc phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước.  Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam - Ấn Độ đạt trên 7 tỷ đôla Mỹ và dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt 15 tỷ đôla Mỹ.

Trước đó, sáng 25/8/2014, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Sushma Swaraj, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam cùng với Ấn Độ đưa quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp, lâu đời trên tinh thần đối tác chiến lược phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đem lại lợi ích tối ưu cho nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới./.