Lượng khách đi máy bay dịp Tết dự báo tăng tới 15%

Thứ Hai, 23/12/2013 - 17:19 GMT+7

 Với sự tăng trưởng của thị trường vận tải hàng không năm vừa qua, theo căn cứ vào số liệu khai thác thực tế dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2013 của Cục Hàng không Việt Nam, dự báo lượng hành khách thông qua các cảng hàng không giai đoạn Tết Nguyên đán 2014 sẽ tăng ở mức từ 12-15%, trong đó có những cảng hàng không miền Trung sẽ phục vụ lượt khách cao hơn so với ngày bình thường đến 50%.

Dịp Tết Nguyên đán 2013, dự báo lượng hành khách thông qua các cảng hàng không giai đoạn Tết Nguyên đán 2014 sẽ tăng ở mức từ 12-15%, trong đó có những cảng hàng không miền Trung sẽ phục vụ lượt khách cao hơn so với ngày bình thường đến 50%.

alt image
 
Để đảm bảo người dân có thể tiếp cận nguồn vé Tết, các hãng hàng không đã thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng để hành khách cập nhật tình hình mở bán vé Tết nhằm tránh việc căng thẳng, quá tải tại sân bay, bến xe đồng thời tiết kiệm các chi phí qua các chương trình bán vé giá thấp, khuyến mãi.
Trong giai đoạn cao điểm Tết, lịch bay nội địa của Vietnam Airlines tăng 1.344 chuyến bay. Tổng số chuyến bay là hơn 9.300 chuyến (tăng 27% so Tết 2012) với tổng số ghế cung ứng là hơn 1,5 triệu ghế. Các đường bay tăng nhiều nhất vẫn là các mạng bay nội địa trục chính Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê của hãng Jetstar, tổng số chỗ cung ứng trong hai giai đoạn (từ 15 đến 30 tháng 1 và từ 31 tháng 1 đến 16 tháng 2) lên đến 112.000 chỗ/chiều (tương đương 3.700 chỗ/ngày/chiều), tổng tải cung ứng trong dịp Tết năm 2014 tăng khoảng 12% so với năm ngoái.

Nhằm ngăn chặn các hành vi đầu cơ vé bán lại với giá cao của các đại lý, cá nhân, nhiều hãng đã có các biện pháp như: mở bán vé chiều cao điểm sát với giá trần, số lượng vé được kiểm soát và mở bán nhiều đợt mang đến cơ hội cho khách, thời gian đặt chỗ trong vòng 24 giờ và không được phép đổi tên khách trong tình trạng thanh toán sau nhằm hạn chế những khách hàng ảo, giảm thiếu tối đa tình trạng khan hiếm vé giả tạo và đầu cơ từ phía các đại lý./.