Chống ùn tắc tại... sân bay

Thứ Sáu, 27/12/2013 - 15:27 GMT+7

 Chưa đến Tết nhưng những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã chớm quá tải. Trong các giờ vàng, nhiều tàu bay phải bay vòng chờ hạ cánh, dưới mặt đất, khách xếp hàng dài tại các quầy làm thủ tục và soi chiếu.

Sáng 24 tháng 12, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã đi kiểm tra hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và công tác chuẩn bị cho cao điểm Tết Giáp Ngọ.

Các đơn vị đang khai thác tại Tân Sơn Nhất hiện nay chỉ rõ ùn tắc do vùng trời hoạt động bị hạn chế, hạ tầng sân đỗ đường cất hạ cánh cũng quá tải. Dưới mặt đất, ùn tắc chủ yếu do khâu soi chiếu an ninh và làm thủ tục tại quầy. Hiện có 9 cửa soi chiếu tại ga quốc nội nhưng rất khó đặt thêm vì không còn chỗ. Giải pháp đặt ra là duy trì 100% quân số, không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù để túc trực thường xuyên.
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu quán triệt đến từng nhân viên an ninh dù có gặp hoàn cảnh nào cũng phải tôn trọng và hướng dẫn hành khách theo quy định, tránh thái độ hách dịch xem thường hành khách. 
alt image
 

Ngoài ra, lý do năm nay khách đi hàng không giá rẻ tăng mạnh, nhiều người lần đầu đi máy bay nên rất lóng ngóng khi đến sân bay làm thủ tục. Đây cũng là một trong nguyên nhân làm trễ chuyến, ùn tắc trong nhà ga.  Do vậy, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu tăng cường lực lượng hỗ trợ khách. Các thông tin về cửa ra tàu bay, chuyến bay phải đầy đủ, chậm hủy chuyến phải được thông báo kịp thời./.