Đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Ukraine đến Khánh Hòa

Thứ Tư, 27/11/2013 - 15:31 GMT+7

 Ngày 26/11, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón chuyến bay thẳng đầu tiên của Hãng Hàng không Khakiv, đưa 238 du khách Ukraine đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa, mở đầu cho tour du lịch này với mỗi tuần/chuyến, trước mắt dự kiến kéo dài đến hết tháng 4/2014.


alt image
 
Kể từ cuối năm 2010 cho đến nay, với sự tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ về số lượng du khách hai doanh nghiệp liên kết cũng đã cho ra đời tour du lịch từ miền viễn Đông Nga đến các tỉnh miền Trung Việt Nam thông qua các tuyến bay thẳng đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Hiện nay, giữa Việt Nam và Ukraina chưa ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh (như Nga và nhiều quốc gia khác) nên khâu nhập cảnh cho du khách Ukraina còn mất khá nhiều thời gian. Do vậy, cùng với việc tập trung vào chất lượng dịch vụ, xây dựng thêm một số điểm vui chơi, giải trí về đêm và hình thành các sản phẩm du lịch mới thì việc tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong khâu giải quyết giấy tờ nhập cảnh ngay tại sân bay cũng là điều cần được quan tâm hơn.
Kể từ đầu năm đến nay đã có hơn 136.000 lượt du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và thành phố Đà Nẵng thông qua tour du lịch này và dự kiến sẽ đạt 150.000 lượt du khách Nga trong cả năm 2013.
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ngày nay là cảng hàng không dân sự chính, phục vụ cho tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh cực Nam Trung Bộ.
Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của ngành hàng không, ngày 16/08/2007, Chính phủ đã ra Quyết định nâng cấp Cảng hàng không Cam Ranh trở thành Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (cùng với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài - Huế).
Đến năm 2012, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đạt được lượng khách thông qua 1 triệu lượt khách/năm, có tốc độ tăng trưởng hành khách cao và và dự kiến đạt 2,5 triệu lượt khách/năm 2015.