Khách Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục lên máy bay tại Nội Bài

Thứ Ba, 03/12/2013 - 16:47 GMT+7

 Theo Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 1/12, hãng triển khai hệ thống quầy làm thủ tục tự động trước chuyến bay (kiosk check-in) tại Cảng HKQT Nội Bài (Hà Nội) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.


Trước mắt VNA triển khai lắp đặt hệ thống kiosk check-in tại tầng 2, cánh B nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Với hệ thống mới này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian làm thủ tục tại sân bay do quy trình thao tác check-in, lựa chọn vị trí chỗ ngồi trên máy bay được thực hiện thuận tiện, dễ dàng trong vòng khoảng 2 phút.
                
alt image
 
Đối với hành khách có hành lý ký gửi, sau khi nhận thẻ lên tàu tại kiosk check-in thì sẽ làm thủ tục ký gửi hành lý tại quầy “web check-in” và nhận thẻ hành lý.

Trong thời gian đầu triển khai hệ thống kioks check-in, khách hàng của VNA chỉ có thể làm thủ tục đối với các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài. Hành khách có thể làm thủ tục check-in trong khoảng thời gian từ 24 giờ đến 45 phút trước chuyến bay,
Tuy nhiên, một số đối tượng hành khách vẫn phải làm thủ tục bình thường như: có tiêu chuẩn sử dụng phòng chờ Thương gia, có yêu cầu đặc biệt, đi cùng trẻ nhỏ, phải kiểm tra thẻ thanh toán, đoàn trên 4 người phải làm thủ tục bình thường. Ngay từ ngày đầu khai trương Air Mekong đã cung cấp luôn dịch vụ này. Hành khách có thể vào mục “Làm thủ tục” tại trang web của hãng www.airmekong.vn để thực hiện các thủ tục.
Một hành khách khi không sử dụng dịch vụ này có thể sẽ phải mất nhiều giờ cho việc đến sân bay sớm, xếp hàng chờ đợi đến lượt làm thủ tục tại quầy theo cách truyền thống. Trong khi đó, họ chỉ cần mất khoảng hai phút để hoàn tất các thủ tục trực tuyến theo chỉ dẫn, in các thông tin hiển thị sau cùng ra giấy và xác nhận thông tin tại quầy riêng (fast bag drop counter) ở sân bay trước khi khởi hành. Dịch vụ này cũng mang lại sự tiện lợi cho hãng hàng không ở chỗ giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc giải quyết các thủ tục cho hành khách. Vietnam Airlines hiện đang áp dụng hệ thống làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay quốc tế và nội địa do hãng khai thác, xuất phát từ các thành phố Busan (PUS) và Seoul (ICN) của Hàn Quốc, Kuala Lumpur (KUL) của Malaysia, Phnom Penh (PNH) và Siem Reap (REP) của Campuchia, Vientiane (VTE) của Lào và một số địa phương trong nước gồm Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN) và TP.HCM (SGN).
Đại diện của VNA cho biết, việc triển khai hệ thống kiosk check-in tại nhà ga sẽ giúp cho VNA giảm thiểu thời gian phục vụ hành khách, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để phục vụ hành khách được tốt hơn./.