Bộ GTVT triển khai thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ Hai, 06/05/2013 - 17:59 GMT+7

 Ngày 02/5/2013, Bộ GTVT đã ban hành văn bản số 3791/BGTVT- CYT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tích cực tuyên truyền phổ biến và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tập trung tuyên truyền, phổ biến thực hiện nghiêm các quy định của Luật. Nội dung tuyên truyền cần tâp trung vào các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và quy định về việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc; quyền, nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tác hại thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc; quyền, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện nghiêm túc việc treo biển hoặc biểu tượng “Cấm hút thuốc lá” tại các khu vực cấm theo quy định của Luật; vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn Luật; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; tổ chức lễ phát động xây dựng cơ quan không khói thuốc lá; đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị.

alt image
 
Chủ đề năm nay được Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn là “Cấm quảng cáo, khuyến mại, tài trợ của các công ty thuốc lá”. Các đơn vị trong Ngành cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2013 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2013 trong thời gian từ ngày 25/5/2013 đến ngày 31/5/2013 với hình thức: trao băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại cổng ra vào cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc và tại các địa điếm có quy định cấm.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan truyền thông của Bộ, cơ quan chức năng ở địa phương, tổ chức công đoàn, thanh niên cùng cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tác hại thuốc lá.
Trên tất cả các báo, tạp chí, website Bộ GTVT tăng cường đưa tin, viết bài hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5/2013 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25 đến 31/5/2013./.