Yêu cầu báo cáo, đánh giá công tác cán bộ nữ

Thứ Năm, 19/09/2013 - 11:00 GMT+7

 Để đánh giá toàn diện tình hình cán bộ nữ trong Ngành nhằm thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ nữ, thúc đẩy và nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong ngành, Bộ GTVT đã có công văn số 9479/BGTVT-TTCB ngày 11/9/2013 gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành yêu cầu báo cáo, đánh giá công tác cán bộ nữ.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình cán bộ nữ giai đoạn từ năm 2009 đến nay, tình hình thành lập Ban Chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ của đơn vị, tình hình thực hiện chính sách cán bộ nữ..., những khó khăn, vướng mắc trong việc quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ nữ; đẩy mạnh, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong cơ quan, đơn vị, một số hoạt động nổi bật của cơ quan, đơn vị; đề xuất những giải pháp cụ thể  nhằm khắc phục những khó khăn trong việc phát triển cán bộ nữ; kiến nghị những nội dung cụ thể, bổ sung, hoàn thiện những chính sách phát  triển, đẩy mạnh công tác cán bộ nữ nhằm thúc đẩy và gia tăng về số lượng, chất lượng phụ nữ tham gia trong các hoạt động nói chung của ngành và tham gia vào các cấp ủy đảng, đoàn thể của cơ quan, đơn vị .
Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ nữ Bộ Giao thông vận tải.
Ban Tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ nữ Giao thông vận tải có nhiệm vụ tham mưu cho Bộ trưởng tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ nữ Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời, Ban cũng có nhiệm vụ chuẩn bị đầy đủ báo cáo; hướng dẫn, chỉ đạo công tác tham luận tại Hội nghị cũng như đề xuất các vấn đề liên quan đến công tác phát triển cán bộ nữ trong Bộ Giao thông vận tải./.