Tăng tần suất và mở thêm đường bay mới đi/đến Thanh Hóa

Thứ Tư, 15/05/2013 - 23:25 GMT+7

 UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 3229/UBND-CN đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng tần suất khai thác và mở thêm đường bay mới đến/đi từ Thanh Hóa.

Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) chính thức hoạt động từ ngày 5/2/2013, đường bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần bằng loại máy bay Airbus A321. Qua 3 tháng hoạt động, bước đầu đã đạt được những kết quả tốt, thị trường hành khách tương đối ổn định và có xu hướng phát triển tốt. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của nhân dân, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến bay trên chặng bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh từ 5 chuyến/ 1 tuần lền 7 - 10 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng trên đường bay này.
 
Trước đây, đường bay TPHCM - Thanh Hóa chỉ khai thác tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu, Bảy và Chủ nhật, bằng máy bay Airbus A321 (184 ghế). Tuy nhiên do lượng khách đi lại tăng cao nên hãng đã quyết định tăng tần suất chuyến bay sớm hơn dự kiến ban đầu là ngày 01 tháng 7.
 
Vietnam Airlines thường sử dụng máy bay Airbus A321 cho các chuyến giữa TPHCM và Thanh Hóa từ khi sân bay Thọ Xuân được đưa vào hoạt động từ tháng 2-2013. Tần suất khai thác ghế trung bình của các chuyến bay trong 3 tháng qua đạt trên 85% và có khả năng tăng trưởng tốt.      
 
alt image
 
Các chuyến bay sẽ xuất phát với tần suất hàng ngày từ TPHCM lúc 11 giờ và từ Thanh Hóa lúc 13 giờ 50 phút, thời gian bay dự kiến là 1 giờ 50 phút; loại máy bay A312 .
Trước đó, ngày 5 tháng 2 năm 2013, chuyến bay đầu tiên giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân đánh dấu thời kỳ phát triển mới cho sân bay hỗn hợp quân sự-dân sự này. Sự ra đời của dịch vụ hàng không dân dụng cũng đã thay đổi tên gọi, từ Sân bay quân sự Sao Vàng thành cảng hàng không Thọ Xuân. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Thanh Hóa./.