Tăng cường an ninh tại Cảng HKQT Đà Nẵng

Thứ Tư, 10/04/2013 - 11:24 GMT+7

 Trong những năm gần đây, tần suất hoạt động bay quốc tế, quốc nội tăng nhanh, lưu lượng khách đến và đi qua Cảng HKQT Đà Nẵng với số lượng lớn đòi hỏi công tác đảm bảo an ninh trật tư, an ninh hàng không phải phối hợp ngày càng chặt chẽ.

Từ năm 2005 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Đà Nẵng và công an các cấp đã tham mưu phối hợp cùng Ban Giám đốc Cảng HKKQT Đà Nẵng làm tốt công tác bảo vệ nội bộ bên cạnh nghiệp vụ bảo vệ riêng theo tiêu chuẩn của ngành Hàng không.

alt image
 
Lực lượng an ninh hàng không (ANHK) cùng với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay đã phối hợp với Lãnh đạo Trung tâm An ninh - Cảng HKQT trong việc bắt và xử lý các hành vi lận thương mại qua Cảng như quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử... Phương thức hoạt động rất tinh vi như: Xé lẻ hàng lậu, quay vòng hóa đơn - sử dụng 1 bộ hồ sơ để vận chuyển hàng nhiều lần, dùng hóa đơn khống hợp thức hóa hàng lậu để vận chuyển và tiêu thụ. Sở CATP cho biết thêm, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy đã xác minh thẩm tra nhiều đối tượng phạm tội ma túy lợi dụng đường hàng không để vận chuyển hàng cấm. Các bộ phận nghiệp vụ của CATP đã được lãnh đạo sân bay tạo điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đảm bảo an ninh quốc gia, bảo đảm an toàn các chuyến chuyên cơ đi và đến Đà Nẵng. 
                                 
Cùng với công tác đảm bảo an ninh hàng không thì công tác phối hợp hiệp đồng trong lĩnh vực Pphòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và công an Thành phố cũng được đặc biệt chú trọng. Nhờ đó, trong những năm qua, Cảng HKQT Đà Nẵng không xảy ra vụ cháy lớn nào gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trung tuần tháng 3 vừa qua, lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Công an, Sở Cảnh sát PCCC TP đã tiếp tục ký quy chế phối hợp tăng cường ANHK, PCCC giai đoạn 2 cho sân bay Đà Nẵng. Theo đó, các lực lượng chức năng sẽ phát huy vai trò quản lý của đội ngũ cán bộ các cấp nhằm đảm bảo an toàn tại sân bay với tinh thần phòng hơn chống, thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Toàn bộ lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng đã được nhắc nhở, quán triệt công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh, giám sát tất cả các khu vực trong và ngoài nhà ga.

Bố trí lực lượng sẵn sàng phối hơp với các lực lượng khác như công an cửa khẩu, hải quan,… nhằm ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra./.