Chỉ đạo của Ban cán sự đảng Bộ GTVT về tiết kiệm, chống lãng phí dịp Tết Giáp Ngọ

Thứ Ba, 14/01/2014 - 15:33 GMT+7

 Ban cán sự đảng Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu các đơn vị triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban cán sự.

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT có công văn yêu cầu các đơn vị triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.
Theo đó,  các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể cần chuẩn bị tốt các điều kiện để công chức, viên chức, người lao động được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động, nhất là các gia đình nghèo, vùng sâu, vùng xa; tổ chức thăm hỏi các thương binh, gia đình liệt sỹ, thanh niên xung phong, gia đình và người có công với cách mạng, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm nhiệm vụ trực Tết. 
Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực và các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Xuân Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc và điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
Đặc biệt, nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

           
alt image
 
                                                         

Liên quan đến việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Ban cán sự đảng Bộ yêu cầu  các cơ quan đơn vị thực hiện tốt các quy định hiện hành của nhà nước và của Bộ GTVT về quản lý, sử dụng kinh phí trong tổ chức lễ đón nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng, lễ khởi công, khánh thành, kỷ niệm ngày thành lập đơn vị, hội nghị tổng kết của đơn vị; không tổ chức hội nghị, liên hoan ở các khách sạn từ 4 sao trở lên; không kết hợp tổ chức hội nghị khách hàng với các giải thể thao…
Ban cán sự đảng Bộ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải bố trí cán bộ, nhân viên trực, làm việc trong những ngày trước, trong, sau Tết để bảo đảm các dịch vụ công, các dịch vụ vận tải và xử lý kịp thời các công việc, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không để ảnh hưởng đến các hoạt động quản lý nhà nước về GTVT, đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân. 

Ban cán sự đảng Bộ yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa, cảng hàng không, cảng đường thủy, bến xe, nhà ga… có kế hoạch tổ chức vận chuyển, tăng cường phương tiện, cung ứng các dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; Triển khai thực hiện các giải pháp chống ùn tắc tại các vị trí giao thông trọng điểm như  bến tàu, bến xe, nhà ga và hệ thống giao thông trên toàn quốc. Tổ chức cứu nạn, cứu hộ kịp thời. 

Thanh tra Bộ, Thanh tra các Cục, Tổng cục thuộc Bộ và các Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông; kiên quyết không cho phép các phương tiện không bảo đảm chất lượng lưu thông; xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển quá tải trọng, quá số người theo quy định; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết. /.