Nâng cấp đường vào Cảng hàng không Tuy Hòa

Thứ Năm, 31/01/2013 - 23:17 GMT+7

 Ngày 27/1, tỉnh Phú Yên đã tổ chức khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường vào Cảng hàng không Tuy Hòa, có vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng.

Dự án tập trung vào việc mở rộng mặt đường bêtông nhựa hiện trạng từ 0,6m lên 9m nối tuyến tránh Quốc lộ 1A vào Cảng hàng không Tuy Hòa dài gần 1,9km.
                  
alt image
 
Ngoài ra, tỉnh cũng xây dựng mới đường từ Cảng hàng không Tuy Hòa đến dự án hai của tuyến đường ven biển dài hơn 2,1km, nền đường rộng 30m, mặt đường bêtông nhựa rộng 15m, dải phân cách rộng 3m, vỉa hè rộng 12m, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng.
Sân bay Tuy Hòa trước đây rộng 678ha do người Mỹ xây dựng vào những năm 1960 để phục vụ cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Sau chiến tranh, chưa có nhà ga, sân đỗ, không đủ điều kiện để mở cửa tiếp thu máy bay, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, đã mở cữa đón chuyến bay đầu tiên 1996 với tần suất 2 chuyến trên 1 tuần TSN-TH-TSN. Hiện nay, sân bay này đang khai thác các đường bay TP.HCM – Tuy Hòa – TP.HCM mỗi tuần 9 chuyến bằng máy bay ATR72; Hà Nội – Tuy Hòa – Hà Nội mỗi tuần 7 chuyến bằng máy bay Fokker. Nhà ga hiện hữu của cảng hàng không Tuy Hòa có công suất khoảng 100.000 khách/năm, đường băng đủ sức tiếp nhận các loại máy bay lớn nhưng sân đỗ chỉ đáp ứng được một máy bay.

Công trình được hoàn thành sẽ góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông từ Khu kinh tế Nam Phú Yên với Quốc lộ 1A, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa từ khu kinh tế Nam Phú Yên nói chung và Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1, 2 với bên ngoài, bảo đảm giao thông cho hành khách đi về Cảng hàng không Tuy Hòa./.