Airbus ProSky và Cục HKDD Singapore: Phối hợp để tăng tính hiệu quả của Quản lý không lưu

Thứ Sáu, 15/02/2013 - 13:41 GMT+7

 Ngày 14/2, một bước quan trọng tiếp theo trong việc tăng cường quan hệ đối tác hợp tác giữa Cục HKDD Xin-ga-po và Airbus ProSky đã được thực hiện với việc ký kết một Thỏa thuận Hợp tác Nghiên cứu giữa ông Yap Ong Heng, Cục trưởng CAAS và ông Eric Stefanello, Chủ tịch của Airbus ProSky, để cùng nhau phát triển một quan điểm khai thác đối với quản lý luồng không lưu dựa trên việc đưa ra quyết định hợp tác (CDM).

Thỏa thuận Hợp tác Nghiên cứu này được ký kết trên cơ sở Bản ghi nhớ Hợp tác nghiên cứu và phát triển về Quản lý không lưu đã được ký kết vào tháng 11 năm 2012. Bản ghi nhớ Hợp tác là một phần của nỗ lực của CAAS nhằm nâng cao vai trò của Xin-ga-po trong nghiên cứu và phát triển quản lý không lưu của khu vực.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới cho du lịch hàng không, sẽ phải đối mặt với ngày càng phức tạp trong môi trường hoạt động do sự tăng trưởng nhanh chóng về không lưu. Theo Thỏa thuận Hợp tác Nghiên cứu này, CAAS và Airbus ProSky sẽ bắt tay vào một dự án nghiên cứu chung để giải quyết những thách thức của luồng không lưu trong bối cảnh phát triển năng động cụ thể của khu vực.

Một thử nghiệm công nghệ chạy trên nền tảng giải pháp hài hòa luồng không lưu sẽ được xây dựng ở Xin-ga-po, phát triển, trình diễn, thử nghiệm và sàng lọc trên cơ sở quan điểm khai thác đối với quản lý luồng không lưu. Các bộ giải pháp hài hòa đã được nghiên cứu và triển khai thành công đối với quản lý luồng không lưu đã được thực hiện tại Hoa Kỳ, Nam Phi và Úc. Dự án nghiên cứu chung sẽ là dự án đầu tiên được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác của Bản ghi nhớ Hợp tác giữa hai tổ chức.

"CAAS được hài lòng cho đối tác Airbus ProSky trong nghiên cứu và phát triển về quản lý không lưu. Đặc biệt nghiên cứu quan trọng đầu tiên này nhằm nỗ lực phát triển một cuốn sách quan điểm về Quản lý luồng không lưu lượng độc đáo tại Singapore và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nó sẽ mở đường cho việc ứng dụng các giải pháp quản lý luồng không lưu tiên tiến sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng hàng không. Trên cơ sở phối hợp và hợp tác khu vực, các giải pháp này sẽ góp phần quản lý tốt hơn luồng không lưu ngày càng tăng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ", ông Yap Ong Heng - Cục trưởng CAAS phát biểu.

Tiến sĩ Kiran Rao, Phó Chủ tịch điều hành của Chương trình Chiến lược và Tương lai của Airbus cho biết: "Airbus nhận ra tầm quan trọng chiến lược của việc quản lý không lưu một cách tối ưu và hiệu quả". Ông nói thêm: "Các quan hệ đối tác giữa CAAS và Airbus ProSky sẽ cho phép nghiên cứu và phát triển lâu dài các giải pháp không lưu nhằm bảo vệ sự tăng trưởng liên tục của khu vực này sôi động."

Eric Stefanello, Giám đốc điều hành Airbus ProSky cho biết: "Dự án này là một cơ hội tuyệt vời để khởi động triển khai khái niệm không phận liền mạch mà ngành hàng không chúng ta đã nói tới trong thời gian qua."