Airbus trúng thầu cấp máy bay tiếp nhiên liệu cho Ấn Độ

Thứ Ba, 15/01/2013 - 20:42 GMT+7

 Nhà sản xuất máy bay hàng đầu Châu Âu Airbus ngày 7/1 cho biết đã trúng thầu hợp đồng cung cấp 6 máy bay tiếp nhiên liệu trên không A330 cho Ấn Độ. Thương vụ trên ước đoán có tổng giá trị hơn 1 tỉ đôla Mỹ.

Trong một thông cáo đưa ra cùng ngày, Airbus cho biết Airbus Military - bộ phận chế tạo máy bay quân sự của tập đoàn, đã được chính phủ Ấn Độ lựa chọn để cung cấp dòng máy bay tiếp nhiên liệu đa năng A330 MRTT cho Lực lượng Không quân nước này.

Giám đốc điều hành Airbus Military, ông Domingo Urena Raso cho biết sẽ nỗ lực tiến hành bước thương lượng tiếp theo với Ấn Độ để hoàn tất hợp đồng và cam kết cung cấp cho Ấn Độ loại máy bay tiếp nhiên liệu hiện đại nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ giá trị của hợp đồng, mà theo giá niêm yết sẽ ở mức từ 1,25-1,38 tỉ đôla Mỹ.

Nếu thương vụ trên thành công, Ấn Độ sẽ là nước thứ 6 đặt mua loại máy bay này của Airbus. Các quốc gia khác bao gồm Australia, Anh, Pháp, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất và Arập Xêút.

Máy bay A330 MRTT là dòng máy bay tiếp nhiên liệu đa năng được coi là hiện đại nhất hiện nay.

Loại máy bay này hiện đang được Lực lượng Không quân Australia sử dụng, có thể cùng lúc tiếp nhiên liệu trên không cho hai máy bay khác, chở được 111 tấn nhiên liệu, 37 tấn vật liệu và khoảng 270 hành khách./.

(TTXVN)