Chỉ thị về việc tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện phòng chống dịch cúm gia cầm H7N9 và H5N1

Thứ Năm, 13/03/2014 - 14:14 GMT+7

 Ngày 11/3, Cục Hàng không Việt Nam ban hành chỉ thị số 751/CT-CHK về việc tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện phòng chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1).

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 2028/BGTVT-VT ngày 28/02/2014 về việc tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1),  Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

1.Thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 430/CT-CHK ngày 13/02/2014 của Cục HKVN về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm.
2.       Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cảng hàng không, kiên quyết ngăn chặn vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế, đặc biệt là trên tàu bay vận chuyển hành khách; xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật trong phạm vi thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về vận chuyển.
3.       Tạp chí Hàng không tiếp tục cập nhật thông tin về diễn biến tình hình dịch cúm và tuyên truyền rộng rãi các quy định về các biện pháp phòng chống dịch tới độc giả của Tạp chí Hàng không.
4.       Cảng vụ Hàng không khu vực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch của ngành Y tế, Công an, Thú y, Quản lý thị trường, Hải quan để kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm  trên các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách, đặc biệt là trên các tuyến vận tải đi đến vùng có dịch; tạm thời đình chỉ hoạt động để kiểm tra và xử lý vệ sinh phòng dịch theo quy định đối với các phương tiện vận tải chuyên chở gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch y tế .
                      
alt image
 
Cục HKVN yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung trên và kịp thời báo cáo Cục HKVN những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện . /.