Tham dự Hội chợ Triển lãm Passenger Terminal EXPO 2011 tại Đan Mạch

Thứ Năm, 14/04/2011 - 14:42 GMT+7

Từ ngày 31/3 đến ngày 02/4/2011, tại Copenhagen, Đan Mạch đã diễn ra Hội chợ Triển lãm Hàng không “Passenger Terminal EXPO 2011”. Đoàn Cục HKVN do Phó Cục trưởng thường trực Lưu Thanh Bình dẫn đầu tham dự Hội chợ Triển lãm.

Phó Cục trưởng Lưu Thanh Bình đã tiếp xúc, trao đổi với đại diện lãnh đạo Công ty Tư vấn thiết kế ADPi (CH Pháp) về một số định hướng thiết kế nhà ga hàng không tại Việt Nam. Được thành lập năm 2000, ADPi là một trong những công ty tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới vphát triển hạ tầng sân bay cũng như cơ sở hạ tầng nói chung trên thế giới. ADPi cung cấp các dịch vụ từ xây dựng quy hoạch, thiết kế kiến trúc, kỹ thuật cho đến quản lý dự án, tư vấn giám sát các công trình sân bay các cơ sở công cộng có quy mô lớn khác.ADPi đã tham gia thiết kế quy hoạch, phương án kiến trúc của dự án Cảng HKQT Long Thành. Mô hình phương án kiến trúc Nhà ga hành khách quốc tế Long Thành cũng được công ty trưng bày tại triển lãm và được đánh giá cao. Đại diện Công ty bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc triển khai dự án Cảng HKQT Long Thành.
Phó Cục trưởng Lưu Thanh Bình trao đổi với lãnh đạo ADPi tại Hội chợ Triển lãm
Đoàn cũng đã tới thăm gian hàng của Công ty ARC (Aviation Research Corp.). ARC đã tư vấn cho nhiều các nước về lập phần mềm mô phỏng hiện trạng hoạt động khai thác tại cảng hàng không, để từ đó đưa ra được mô hình khai thác tối ưu hóa và đã đạt nhiều thành công. Công ty bày tỏ mong muốn hợp tác với Cục HKVN trong lĩnh vực khai thác cảng.
Ngoài ra, Đoàn đã tham quan nhiều gian hàng khác, trao đổi và thu hoạch được nhiều thông tin, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cảng hàng không, sân bay của các nước phát triển ./.