Theo báo cáo Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), giao thông tại các sân bay trên thế giới đã trở về mức trước khủng hoảng kinh tế.
Vận tải hàng hóa trên toàn thế giới đã tăng 3,1% trong Quý I năm 2011. Tháng 3/2011, vận chuyển hàng hóa nội địa tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á-Thái Bình Dương (6,7%) và Bắc Mỹ (5,5%). Sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản, số lượng hành khách qua Tokyo Narita giảm 29% và tương ứng 19% ở Haneda. Mất ổn định chính trị gây ra sự suy giảm ở Ai Cập (Cairo, -37%; Sharm-el-Sheikh, -68,5%; Hurghada, -79%), ở Tunisia và Bahrain. Tại Châu Âu, Athens giảm 16%.
Trong bài phát biểu trước Hội đồng Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Angela Gittens, Tổng giám đốc ACI cho biết có 40 cảng hàng không của Hoa Kỳ bị mất dịch vụ thương mại trong giai đoạn suy thoái kinh tế 2007-2010. Ngoài ra, nhiều cảng hàng không khác bị ảnh hưởng đáng kể do tác động của các vụ sáp nhập hãng hàng không và hợp nhất mạng lưới.
Doanh thu của sân bay ngày càng đa dạng bảo đảm cho sự tồn tại của doanh nghiệp cảng. Điều này cho thấy tính năng động trong phát triển dịch vụ sân bay là cực kỳ quan trọng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt trên toàn cầu hiện nay.
Trong khi chỉ có một số Chính phủ có khả năng đầu tư cho cơ sở hạ tầng hàng không, ACI dự báo sẽ có một làn sóng mới đầu tư từ khu vực tư nhân ./.
BBT