Về phản ứng của hành khách tại Cảng HKQT Đà Nẵng

Thứ Bảy, 05/04/2014 - 13:42 GMT+7

 Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Trung, hành khách phản ứng sau khi chuyến bay BL678 từ Nội Bài đi Macau hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng do thời tiết xấu. Chuyến bay BL678 HAN - MFM, hạ cánh Đà Nẵng lúc 2 giờ 20 phút ngày 29/3/2014. Ngày 4/4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về phản ứng của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Trung, hành khách phản ứng sau khi chuyến bay BL678 từ Nội Bài đi Macau hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng do thời tiết xấu. Chuyến bay BL678 HAN - MFM, hạ cánh Đà Nẵng lúc 2 giờ 20 phút ngày 29/3/2014.
Ngày 4/4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về phản ứng của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

alt image
 
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu làm rõ một số nội dung sau:
1. Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng:
- Kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc duy trì đảm bảo an ninh hàng không tại khu vực hạn chế của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng;
-  Tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm cho lực lượng an ninh hàng không của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng;
- Rà soát, hoàn thiện phương án để xử lý hành khách không chấp hành hướng dẫn, duy trì an ninh trật tự tại khu vực hạn chế của Cảng hàng không.
2. Hãng hàng không Jetstar Pacific Airline:
- Công tác phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc giải quyết vụ việc;
- Kiểm tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác phục vụ, giải thích cho hành khách, ổn định trật tự khu vực khách chờ bay.
3. Cảng vụ Hàng không miền Trung:
- Làm rõ trách nhiệm của Cảng vụ hàng không trong việc kiểm tra, giám sát, điều phối chung công tác đảm bảo an ninh hàng không đối với vụ việc nêu trên;
- Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện đúng quy trình kiểm tra, giám sát an ninh hàng không của lực lượng ANHK tại các cảng hàng không khu vực.

Các đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 15/4/2014./.