Mỹ cho phép mở thêm đường bay trực tiếp tới Cuba

Chủ Nhật, 03/07/2011 - 12:52 GMT+7

 Ngày 28/6, Chính phủ Mỹ đã cho phép sân bay quốc tế Fort Myers, nằm ở phía Đông Nam bang Florida, được mở đường bay tới Cuba. Đây là sân bay thứ 12 tại Mỹ và thứ 4 ở bang Florida được mở đường bay trực tiếp tới Cuba.

Ngày 28/6, Chính phủ Mỹ đã cho phép sân bay quốc tế Fort Myers, nằm ở phía Đông Nam bang Florida, được mở đường bay tới Cuba.
Đây là sân bay thứ 12 tại Mỹ và thứ 4 ở bang Florida được mở đường bay trực tiếp tới Cuba.
Giám đốc điều hành sân bay Fort Myers Robert M. Ball, đánh giá cao quyết định này của Washington đối với sự phát triển của sân bay này và bày tỏ hy vọng trong tương lai việc đi lại giữa hai nước sẽ được bình thường hóa hoàn toàn.
Năm 2010, sân bay Fort Myers, một trong 50 sân bay lớn nhất nước Mỹ, đã vận chuyển 7,5 triệu hành khách.
Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố cho phép các sân bay quốc tế tại Mỹ được cung cấp các chuyến bay thuê đến hoặc đi từ Cuba, đồng thời cho phép khôi phục lại trao đổi hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia, theo đó các sinh viên và học giả Mỹ sẽ được tham dự các hội nghị, hội thảo tại Cuba, nhiều nhà báo cũng được phép tới Cuba.
Các sân bay Tampa và Fort Lauderdale của bang Florida mới đây cũng đã nhận được giấy phép mở đường bay tới Cuba.
Trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho phép mở rộng số lượng các sân bay nước này được cung cấp dịch vụ hàng không tới Cuba, chỉ có ba sân bay tại các thành phố Los Angeles, Miami và Nueva York được vận chuyển hành khách tới Cuba.
Ngay sau khi nhậm chức vào đầu năm 2009, Tổng thống Obama đã cho phép tất cả các công dân Mỹ gốc Cuba được tự do về thăm quê hương.
Có khoảng 1,5 triệu kiều dân Cuba sống tại Mỹ và tập trung chủ yếu tại bang Florida. Các chính trị gia, tổ chức và doanh nghiệp Mỹ đang hối thúc Washington cho phép tất cả các công dân Mỹ được tới Cuba du lịch.
Theo các chuyên gia, nếu Mỹ mở cửa thị trường du lịch với Cuba, ngay trong năm đầu sẽ có khoảng 1 triệu người Mỹ tới quốc đảo này ./.
TTXVN