Triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014

Thứ Tư, 23/04/2014 - 07:02 GMT+7

 Ngày 21/4, Cục Hàng không Việt Nam ban hành văn bản số 1332/CHK-VP triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014.

Thực hiện công văn số 3780/BGTVT – CYT ngày 07/04/2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014, để đảm bảo thực hiện tốt công tác VSATTP và an toàn trong hoạt động của ngành Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:
           
alt image
 
1. Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền tới người lao động trong ngành đặc biệt là người lao động tại các bếp ăn tập thể, các cửa hàng, các cơ sở chế biến suất ăn để hiểu rõ và thực hiện tốt Luật VSATTP, các quy trình, quy phạm VSATTP và chế biến suất ăn, không để xảy ra dịch, bệnh liên quan đến ăn, uống.
2. Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo tăng cường công tác tự kiểm tra các bếp ăn tập thể, các cửa hàng ăn uống, các cơ sở chế biến suất ăn, kiên quyết thực hiện tốt công tác VSATTP, không để việc ăn, uống ảnh hưởng tới sức khỏe người lao động và khách đi tàu bay.
3. Các Cảng vụ Hàng không khu vực chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế Hàng không, thanh tra Hàng không và đơn vị kiểm dịch biên giới thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất các bếp ăn tập thể, các cửa hàng ăn uống, các cơ sở chế biến suất ăn trên địa bàn cảng vụ quản lý. Các đơn vị có hoạt động liên quan đến VSATTP phải thực hiện nghiêm Luật VSATTP và có đầy đủ giấy phép, chứng chỉ hoạt động, các cam kết về VSATTP theo quy định hiện hành.
4. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện các nội dung trên theo hướng dẫn chi tiết tại công văn số 3780/BGTVT-CYT ngày 07/4/2014 của Bộ Giao thông vận tải.
Các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện (theo mẫu đính kèm) gửi về  Cục Hàng không Việt Nam (qua Trung tâm Y tế hàng không – địa chỉ: 23/200 Nguyễn Sơn – Long Biên – Hà Nội, số điện thoại: 04.38723948, hộp thư điện tử ttytehk@caa.gov.vn).