Tham dự Hội nghị về dịch vụ không lưu toàn cầu 2012 (ATC Global 2012)

Thứ Sáu, 16/03/2012 - 16:45 GMT+7

 Từ ngày 6-8/3/2012, tại Amsterdam (Hà Lan), đã diễn ra Hội nghị về dịch vụ không lưu toàn cầu 2012. Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Đây là Hội nghị có qui mô toàn cầu và là nơi trao đổi, định hướng phát triển ngành HKDD của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển trong khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh, có ảnh hưởng quan trọng trong việc chuyển đổi sang hệ thống CNS/ATM mới theo lộ trình của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Tham dự Hội nghị có 5.400 đại biểu của trên 100 quốc gia.
Hội nghị đã thảo luận, trao đổi ý kiến giữa các nhà chức trách hàng không, nhà cung cấp dịch vụ không lưu, nhà cung cấp công nghệ về quản lý không lưu để đảm bảo chuyển đổi sang hệ thống CNS/ATM theo lộ trình của ICAO với kinh nghiệm của FAA và Eurocontrol.
Các nội dung chính của Hội nghị bao gồm: Sử dụng các tiêu chuẩn trong hiện đại hóa ATM; Đài kiểm soát không lưu từ xa; Diễn đàn SESAR (Quản lý không lưu thế hệ mới bầu trời chung Châu Âu); Chuẩn bị cho Hội nghị không vận lần thứ 20 của ICAO; Hội thảo về Nghiên cứu về quản lý không lưu thế hệ mới bầu trời chung Châu Âu; Hội thảo về an toàn đường cất hạ cánh khu vực Châu Âu và triển lãm về trang thiết bị quản lý không lưu.
Hội nghị dịch vụ không lưu toàn cầu là diễn đàn hữu ích để trao đổi về định hướng phát triển ngành Hàng không dân dụng và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực quản lý không lưu giữa các quốc gia ./.