Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam có thêm thành viên mới

Thứ Ba, 04/09/2012 - 17:03 GMT+7

 Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam (trong đó có Vietnam Airlines là thành viên) vừa chào đón hãng hàng không Aerolíneas Argentinas trở thành viên thứ 18. Đó là hãng hàng không quốc gia của Ác-hen-ti-na – nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Nam Mỹ và là thành viên Liên minh đầu tiên tại khu vực này và bổ sung thêm 40 điểm đến mới vào mạng bay của SkyTeam.

Gia nhập SkyTeam là bước tiến lớn trong kế hoạch tái cơ cấu dài hạn của Aerolíneas Argentinas. Các yếu tố chính của kế hoạch này bao gồm đổi mới đội bay và hợp lý hóa mạng bay, nâng cấp hệ thống cơ sở công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến chương trình khách hàng thường xuyên Aerolíneas Plus.
Aerolíneas Argentinas hiện đang khai thác tới 52 điểm đến tại 14 quốc gia xuất phát từ 2 sân bay căn cứ tại Buenos Aires, bao gồm cả mạng bay nội địa tới 35 điểm đến trên khắp đất nước Argentina. Các điểm đến này bao gồm những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng như: thủ phủ Patagonian tại Ushuaia, thác Iguazu hùng vĩ, khu vực sản xuất rượu nổi tiếng thế giới Mendoza, cũng như các trung tâm công nghiệp tại Córdoba và Rosario.
Hiện tại, liên minh SkyTeam có 6 hãng thành viên là Aeroméxico, Air Europa, Air France, Alitalia, Delta Air Lines và KLM khai thác các chuyến bay thường lệ từ Buenos Aires đi Bắc Mỹ và Châu Âu. Các hãng thành viên này thực hiện 123 chuyến bay mỗi ngày từ Buenos Aires tới 53 điểm đến trên toàn thế giới.
Khách hàng bay bằng vé liên chặng Vòng quanh Thế giới của SkyTeam từ nay sẽ được hưởng lợi ích từ hành trình thông suốt qua 6 lục địa. Aerolíneas Argentinas khai thác các chuyến bay trực tiếp từ Buenos Aires tới Sydney, điều này có nghĩa là lần đầu tiên khách hàng có thể bay thẳng giữa Nam Mỹ và Australia trong hành trình Vòng quanh Thế giới của SkyTeam.
SkyTeam là liên minh hàng không toàn cầu mang lại cho khách hàng của các hãng hàng không thành viên một mạng bay rộng khắp, tần suất bay cao và kết nối thông suốt. SkyTeam phục vụ 537 triệu lượt khách hàng năm với gần 15.000 chuyến bay mỗi ngày tới 993 điểm đến tại 186 quốc gia.
(Hà Nội mới)