Khai trương đường bay thẳng Phnom Penh – Hà Nội

Chủ Nhật, 06/01/2013 - 18:36 GMT+7

 Sáng 6/1, Hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air), đơn vị liên doanh giữa Campuchia và Việt Nam, đã khai trương đường bay thẳng giữa Phnom Penh - Hà Nội.

Chuyến bay thẳng Phnom Penh - Hà Nội do chiếc máy bay Airbus A321 thứ 3 mà Cambodia Angkor Air mới tiếp nhận, nâng tổng số máy bay đang được Hãng khai thác lên 5 chiếc.
Cùng với việc mở đường bay mới, CA Air sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay từ Phnom Penh đến Thành phố Hồ Chí Minh, Siem Riep và ngược lại; đồng thời tiếp tục nghiên cứu khả năng khai thác các đường bay đến những địa bàn như Hong Kong, Seoul, Singapore… Mạng lưới đường bay của CA Air năm 2013 sẽ có tổng cộng 11 tuyến, gồm 3 tuyến bay nội địa và 8 tuyến đường bay quốc tế.

CA Air là liên doanh trong đó Chính phủ Campuchia nắm giữ 51% cổ phần và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sở hữu 49% cổ phần, chính thức hoạt động từ tháng 7/2009.

Cambodia Angkor Air là hãng hàng không liên doanh giữa Chính phủ Campuchia và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm thúc đẩy du lịch.

Cambodia Angkor Air đi vào hoạt động từ tháng 7/2009 với số vốn huy động 100 triệu USD, trên tuyến bay giữa Siem Reap và Thành phố Hồ Chí Minh./.