ICAO và CANSO hợp tác để cải thiện an toàn trong các dịch vụ Không lưu

Thứ Ba, 12/02/2013 - 18:03 GMT+7

 Ngày 12/2, tại Madrid (Tây Ban Nha), an toàn dịch vụ không lưu sẽ có một bước tiến quan trọng với một thỏa thuận ký kết hôm nay giữa Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ Không lưu (CANSO). Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOC) được thiết kế để cải thiện hiệu suất an toàn hàng không trên toàn thế giới bằng cách tạo ra một khuôn khổ cho tăng cường đối thoại an toàn không lưu, hợp tác và trao đổi thông tin giữa hai tổ chức.

Thỏa thuận hợp tác này thể hiện sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa hai tổ chức hàng không trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn đường CHC. Nó cũng hỗ trợ sự phát triển một mô hình an toàn hàng không thông minh – một ngân hàng dữ liệu về an toàn được chia sẻ giúp tập hợp tất cả các nhà cung cấp dịch vụ trong việc thu thập, phân tích và chia sẻ thông tin an toàn.

Các dữ liệu an toàn này sẽ dẫn đến việc phân bổ tốt hơn các nguồn tài nguyên dựa trên nhu cầu và đánh giá rủi ro an toàn.

Phát biểu tại lễ ký kết của Biên bản ghi nhớ hợp tác tại Madrid vào đêm trước của Đại hội Thế giới về quản lý Không lưu, ông Roberto Kobeh González, Chủ tịch Hội đồng ICAO cho biết: "Việc thiết lập khuôn khổ này là một bước quan trọng trong việc giúp đỡ CANSO và ICAO đạt được mức độ cao nhất của an toàn hàng không trên toàn thế giới. Tăng cường sự hợp tác là điều cần thiết để cho phép các quốc gia và ngành hàng không chủ động nhận diện và giải quyết các mối đe dọa an toàn trước khi dẫn đến một sự cố hoặc tai nạn nghiêm trọng. "

"CANSO và ICAO được cam kết nâng thêm mức độ hoạt động an toàn bằng cách làm việc chặt chẽ với nhau và chia sẻ kinh nghiệm và thông tin của chúng tôi", ông Jeff Poole - Tổng giám đốc CANSO phát biểu.

CANSO có một chương trình an toàn chủ động phát triển tốt nhất “thực hành” giữa các thành viên cung cấp dịch vụ Không lưu (ANSPs). Nó đã đưa ra một tiêu chuẩn xuất sắc trong các hệ thống quản lý an toàn, phù hợp với tiêu chuẩn ICAO và khuyến cáo thực hành, và giúp cải tiến liên tục trong việc quản lý an toàn giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Trong khi các khuyến cáo của ICAO mô tả những gì được mong đợi của các quốc gia, hướng dẫn của CANSO phác thảo các yêu cầu này có thể được đáp ứng tốt nhất dựa trên những kinh nghiệm tập thể của các nhà cung cấp dịch vụ.

CANSO sẽ tiếp tục đưa ra tiêu chuẩn nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhiều hơn trong hợp tác với các đối tác của ngành hàng không và các bên liên quan, thông qua hoạt động xúc tiến, các ấn phẩm và hỗ trợ đào tạo. Poole  cho biết: "Sự hỗ trợ của ICAO là đặc biệt quan trọng", "và việc ký kết của MOC này là một ví dụ cụ thể của phương thức đối tác của CANSO trong hành động và quyết tâm của chúng tôi để cung cấp giá trị thực thông qua việc cải thiện và chuyển đổi hiệu suất ATM toàn cầu."