JAL nhận giải hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới

Thứ Tư, 20/02/2013 - 16:03 GMT+7

 FlightStats mới công bố những người đoạt giải thưởng bay đúng giờ (OPS - On-Time Performance Service) năm 2012. Giải thưởng OPS công nhận các hãng hàng không trên toàn thế giới đạt được hiệu quả duy trì hoạt động xuất sắc. Các hãng hàng không được ghi nhận khi đạt tỷ lệ phần trăm giờ đến cao nhất của các chuyến bay tính trong vòng 15 phút so với giờ dự định đến theo kế hoạch.

Hai hãng hàng không thuộc JAL Group đã được nhận chứng chỉ cao nhất  cho hãng hàng không luôn đảm bảo đúng giờ bay trong năm 2012. Japan Airlines – nhà cung cấp dịch vụ điều hành bay chính của tập đoàn - đã đạt được một tỷ lệ đến đúng thời gian 90,35% cho các chuyến bay của hang trong năm 2012,  đứng đầu trong số 29 hãng hàng không quốc tế lớn trên thế giới (*).

Trong khi đó, J-Air, một công ty con thuộc JAL Group có trụ sở tại Osaka cũng được công nhận là hãng hàng không đúng giờ nhất trong số các hãng cùng phân khúc ở khu vực Châu Á, với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 92,58% trong cùng quãng thời gian nêu trên.

Đây là lần thứ tư các hãng hàng không thuộc JAL Group được xếp hạng tốt nhất do FlightStats thực hiện, kể từ khi giải thường OPS ra đời từ năm 2009. J-Air cũng từng nhận được giải thưởng tương tự vào năm 2010.

Theo FlightStats, cả Japan Airlines lẫn J-Air đều được công nhận chuẩn oneworld®, được lập ra cùng với giải OPS năm 2012 của Liên minh hàng không quốc tế Airline Alliance, mà theo đó các thành viên đều đảm bảo đúng giờ hơn các liên minh hàng không khác.

JAL Group luôn đặt an toàn bay lên trên hết, nỗ lực đúng giờ và đáp ứng nhu cầu khách hàng để trở thành một trong những hàng hàng không được ưa chuộng nhất thế giới./.

                                                                                                  (Theo FlightStats)

 

(*) Hãng hàng không quốc tế lớn - theo Flight Stats – là hãng có số lượng chuyến bay đáng kể vượt đại dương hoặc có các chuyến bay quốc tế ít nhất với 3 châu lục với tổng số chuyến bay thực hiện trong năm tối thiểu là 30.000 chuyến.