Sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và dữ liệu sinh trắc học tại các cảng hàng không

Thứ Năm, 01/09/2011 - 10:09 GMT+7

 Nhà chức trách sân bay Anh (BAA) sẽ đưa vào sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các nhà ga T1 và T5 của Cảng HKQT Heathrow trong tháng 9/2011. Bộ Công an Hà Lan đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Automated Border Control Systems -ABCS) tại Cảng HKQT Schiphol, Amsterdam.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay Heathrow
Nhà chức trách sân bay Anh (BAA) sẽ giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các nhà ga T1 và T5 của Cảng HKQT Heathrow trong tháng 9/2011. Sau khi thử nghiệm hệ thống nhận dạng hình ảnh Aurora (AIR), với hệ thống quét xác thực hành khách (PASS 2) của Atkins, BAA và Lực lượng Cửa khẩu Anh xác nhận đã đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh để kiểm soát hành khách sau khi làm thủ tục và đi ra phòng chờ khởi hành ở Heathrow. Công nghệ PASS đã được sử dụng tại Heathrow từ năm 2008 trong kiểm soát hành khách. PASS 2 tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học bằng hồng ngoại của Aurora của hệ thống nhận dạng hình ảnh Aurora và các máy chụp hồng ngoại Image+. Hành khách sẽ được ghi danh vào hệ thống và dữ liệu sinh trắc học liên kết với thẻ lên máy bay khi khách vào phòng chờ tại các nhà ga T1 và T5, và sau đó sẽ được xác nhận lại trước khi lên máy bay. Thử nghiệm cho thấy thời gian xác minh trung bình là 4,7 giây.  
Amsterdam giới thiệu cửa khẩu điện tử E-Gates
Sau một chương trình thí điểm thành công, Bộ Công an Hà Lan chọn Accenture để thiết kế và cung cấp hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Automated Border Control Systems -ABCS) tại Cảng HKQT Schiphol, Amsterdam. Các hệ thống mới này cho phép giảm thời gian chờ đợi bằng cách xác nhận danh tính hành khách và giấy tờ tùy thân sử dụng nhận dạng khuôn mặt và công nghệ sinh trắc học khác. Ban đầu, Accenture sẽ cung cấp 36 cửa khẩu điện tử để sử dụng trong năm nay. Các hệ thống cửa khẩu điện tử của Accenture được sử dụng tại các cảng hàng không quốc tế ở Anh, Phần Lan và Bồ Đào Nha.
(Theo WAS)