Bộ trưởng Thăng khẳng định luôn trân trọng các ý kiến đóng góp cho dự án CHKQT Long Thành

Thứ Hai, 01/06/2015 - 17:21 GMT+7

 Đánh giá cao những ý kiến trình bày hết sức thẳng thắn, khách quan, khoa học và có căn cứ thực tiễn của các đại biểu tại Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dù ý kiến của từng đại biểu ở các góc độ khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao với đất nước, với dự án này.

 
alt image
 Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn tuyệt đại đa số đại biểu ủng hộ chủ trương cần thiết phải xây dựng CHKQT Long Thành
Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tuyệt đại đa số đại biểu ủng hộ chủ trương cần thiết phải xây dựng CHKQT Long Thành. “Ngay cả PGS Nguyễn Thiện Tống dù lúc đầu chưa ủng hộ xây Long Thành nhưng trong phần phân tích của mình, PGS vẫn khẳng định phải xây Long Thành khi Tân Sơn Nhất quá tải. Đây cũng chính là mục tiêu của dự án” – Bộ trưởng nhấn mạnh và khẳng định “Bộ GTVT lắng nghe tiếp thu tối đa những gì có thể để tiếp tục hoàn thiện báo cáo đầu tư này. Đồng thời Bộ GTVT cũng sẽ có giải trình cụ thể, sâu sắc về những vấn đề còn ý kiến khác nhau, làm sao có sự đồng thuận cao nhất trong giới chuyên gia, khoa học và cả của người dân để tạo sự tin tưởng khi thực hiện dự án này.
“Chúng tôi - với trách nhiệm được Đảng, Chính phủ giao việc này sẽ luôn luôn lắng nghe, trên cơ sở ý kiến tham gia của đại biểu QH, ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, đóng góp của trung ương và đặc biệt ý kiến của người dân” – Bộ trưởng nói.
Cho biết hàng ngày đều nhận được tin, thư điện tử của người dân gửi đến đóng góp ý kiến và đều chuyển cho các cơ quan liên quan để giải quyết, Bộ trưởng Thăng cũng chia sẻ gần 4 năm nay đều thường xuyên nhận được ý kiến đóng góp bằng thư, bằng tin nhắn, bằng điện thoại trực tiếp của ông Trần Đình Bá. “Tôi luôn luôn cầu thị, rất trân trọng những ý kiến này. Tôi đánh giá anh Trần Đình Bá là người rất hăng hái, nhiệt tình với những vấn đề của ngành GTVT. Tôi luôn luôn trân trọng những ý kiến đóng góp của anh Trần Đình Bá hay bất cứ người dân nào, dù đó là nông dân, công nhân, trí thức hay nhà khoa học” – Bộ trưởng khẳng định.
Liên quan đến việc triển khai đầu tư dự án CHK Quốc tế Long Thành, Bộ trưởng nói: Lần này Chính phủ trình Quốc hội là để xin chủ trương có đầu tư hay không đầu tư. Còn để quyết định đầu tư thì phải có báo cáo lập dự án đầu tư, báo cáo lại Quốc hội, Quốc hội đồng ý thì Chính phủ mới quyết định được. Dự án chỉ khả thi thì mới triển khai đầu tư.
 
alt image
  Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án CHKQT Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6/2015
Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh tên chính thức của dự án là Báo cáo đầu tư CHK quốc tế Long Thành. “Tên của dự án không có chữ trung chuyển. Trung chuyển chỉ là chức năng. Mục tiêu số 1 của dự án giải quyết tình trạng quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ hai là hướng tới một CHK trung chuyển. Đây là quy luật của tất cả các sân bay lớn trên thế giới” – Bộ trưởng khẳng định.
Về số liệu sử dụng trong báo cáo đầu tư, Bộ trưởng nhấn mạnh tất cả số liệu trong báo cáo đầu tư đều có căn cứ, có nguồn gốc. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh rằng Bộ GTVT không bao giờ khai khống số liệu. “Nhà nước thu tiền từng hành khách qua cảng, có kiểm toán. Anh không thể khai khống lên để nộp tiền, đồng thời cũng chả có tiền đâu để nộp. Không có chuyện chúng tôi thích báo cáo số liệu nào là báo cáo số liệu đấy” – Bộ trưởng nói. 
Nguồn: baogiaothong.vn