Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và phương hướng công tác năm 2026

Thứ Tư, 24/12/2025 - 13:33 GMT+7

Sáng nay (24/12), Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo Cục An ninh kinh tế, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03)Bộ Công an; Quân chủng phòng không, không quân - Bộ Quốc phòng; Cục Du lịch Quốc gia - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các Cảng vụ hàng không khu vực; đại diện lãnh đạo các Tổng công ty: Hàng không Việt Nam; Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không Việt Nam, Trực thăng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam và  cơ quan thông tấn, báo chí tham dự.

(Toàn cảnh Hội nghị)

Trình bày báo cáo trung tâm tại Hội nghị, Phó Bí thư, Phó Cục trưởng Cục HKVN Hồ Minh Tấn cho biết, năm 2025, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, trực tiếp, toàn diện của Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Cục HKVN đã tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả các nhiệm vụ được giao, được Ban Thường vụ Đảng ủy  Bộ Xây dựng ghi nhận, đánh giá cao, trong đó có nhiều kết quả nổi bật:

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế có nhiều đột phá, góp phần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; đặc biệt là dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 vừa qua; đã trình cấp có thẩm quyền ban hành 03 Nghị định và 02 Thông tư; rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung 15 văn bản QPPL liên quan đến lĩnh vực hàng không, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với hệ thống văn bản QPPL hiện hành.


Công tác tổ chức, cán bộ, cải cách hành chính

Cục HKVN đã xây dựng và trình Bộ Xây dựng phê duyệt Đề án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máygiảm từ 12 cơ quan xuống còn 10 cơ quan; Cảng vụ hàng không giảm từ 07 tổ chức xuống còn 05 tổ chức; Trung tâm y tế hàng không giảm từ 05 khoa/phòng xuống còn 04 khoa/phòng.

Tổ chức rà soát, hoàn thiện pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh theo hướng cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh và 30% thời gian giải quyết TTHC nhằm đảm bảo tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện; trong đó Cục HKVN đã thực hiện cắt giảm 09/36 điều kiện kinh doanh (đã đưa vào quy định hiện tại Luật Hàng không dân dụng (thay thế) và thời gian cắt giảm: 348/418 ngày (đạt 83%) trong giai đoạn 2025-2026.


Công tác quy hoạch, quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay

Công tác quy hoạch đã được Cục HKVN tập trung nghiên cứu, hoàn thiện, đặc biệt là Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh với mục tiêu phát triển hệ thống đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải, hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trong đó, sẽ ưu tiên đầu tư các cảng hàng không lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời định hướng hình thành 34 cảng hàng không đến năm 2050 (15 quốc tế và 19 quốc nội); phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đối với các Cảng hàng không quốc tế: Vinh, Phú Quốc, Gia Bình; điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, CHK Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030...

Bên cạnh đó, Cục HKVN tập trung nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Vân Đồn thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch hệ thống cảng hàng không quốc gia (Gia Bình, Măng Đen, Vân Phong, Quảng Trị)...


Công tác quản lý vận tải hàng không

Hoạt động vận tải tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm hoạt động khai thác diễn ra liên tục, thông suốt, an toàn, không bị gián đoạn; sản lượng vận tải tiếp tục tăng so với năm 2024.

Năm 2025, tổng sản lượng vận chuyển của toàn thị trường ước đạt khoảng 83,5 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hoá, tăng 10,7% về hành khách và 18,5% về hàng hoá so với năm 2024. Trong đó, vận chuyển nội địa ước đạt 36,9 triệu khách và 226,8 nghìn tấn hàng hoá, tương ứng tăng 8,4% về hành khách và xấp xỉ về hàng hóa so với năm 2024; vận chuyển quốc tế ước đạt 46,6 triệu khách và 1,3 triệu tấn hàng hoá, tương ứng tăng 12,6% về hành khách và 22,6% về hàng hóa so với năm 2024.

(Phó Cục trưởng Cục HKVN Hồ Minh Tấn trình bày báo cáo Trung tâm tại Hội nghị)


Công tác bảo đảm an toàn hàng không

Cục HKVN luôn coi an toàn hàng không là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Năm 2025 Cục đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, giám sát và phòng ngừa rủi ro theo định hướng chuyển đổi từ mô hình “giám sát tuân thủ” sang kết hợp với “giám sát dựa trên rủi ro”, phù hợp với tiêu chuẩn của ICAO và yêu cầu thực tiễn.

Các rủi ro trong công tác đảm bảo an toàn như: lệnh triệu hồi và tình trạng các động cơ Pratt Whitney (PW1100G), vận chuyển pin lithium, thời tiết bất lợi… đã được theo dõi, đánh giá thường xuyên thông qua Hội đồng kiểm soát rủi ro an toàn hàng không (ASRMC), từ đó ban hành kịp thời các giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Năm 2025, Cục HKVN đã chủ trì tổ chức diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2025 (SAREX 2025), phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị triển khai các phương án, bảo đảm hiệu quả và thành công, được đại diện của ICAO tham dự đánh giá cao công tác tổ chức.

Để tiếp tục duy trì và nâng cao công tác đảm bảo an toàn hàng không, phát triển bền vững, Cục HKVN đã ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch an toàn hàng không quốc gia Việt Nam giai đoạn 2025 - 2028, phù hợp Kế hoạch an toàn hàng không toàn cầu (GASP) và Kế hoạch An toàn Hàng không Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (AP-RASP).


Công tác bảo đảm hoạt động bay

Trong năm 2025, Cục HKVN đã chỉ đạo công bố nhiều sản phẩm tin tức hàng không, bản đồ, sơ đồ hàng không, khí tượng, thời tiết để cung cấp tin tức trong nước và quốc tế kịp thời, chính xác, đảm bảo an toàn cho hoạt động bay; ban hành hướng dẫn nộp kế hoạch bay trong đó áp dụng nộp kế hoạch bay từ xa qua ứng dụng Aviweb của Hệ thống AIM tự động để tạo thuận lợi cho các chuyến bay đi, đến và bay qua Việt Nam; tổ chức kiểm tra cấp phép khai thác cho hơn 321 hệ thống thiết bị ANS và nhiều giấy phép khai thác các cơ sở ANS, tổ chức sát hạch cấp gần 2.000 năng định nhân viên và giấy chứng nhận đạt trình độ tiếng Anh hàng không cho nhân viên ANS, đảm bảo chất lượng dịch vụ đảm bảo hoạt động bay.


Công tác đầu tư, quản lý khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Công tác đầu tư, xây dựng được Cục tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo khách quan, trung thực, hiệu quả. Trong đó, có những vấn đề nóng, phức tạp, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định của pháp luật được xử lý, giải quyết kịp thời, như Dự án thành phần 4 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đối với Cảng HKQT Phú Quốc là công trình trọng điểm phục vụ APEC 2027, Cục HKVN đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương hoàn thành công tác thu hồi, chuyển giao tài sản KCHTHK do Nhà nước đầu tư, quản lý cho UBND Tỉnh An Giang theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.


Công tác Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Cục HKVN đã phối hợp với chặt chẽ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Xây dựng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học và nền tảng VNeID tại 100% cảng hàng không trên cả nước.

Theo đó đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng thời tạo nền tảng thống nhất để thúc đẩy cải cách hành chính và hiện đại hóa phương thức cung cấp dịch vụ công.

Ngoài ra, Cục đã khẩn trương xây dựng hệ thống thông tin quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện hàng không và kết cấu hạ tầng giao thông hàng không đảm bảo tiến độ; tham mưu kịp thời, hiệu quả với Bộ Xây dựng, Chính phủ về nhiên liệu hàng không bền vững, việc Việt Nam chính thức tham gia CORSIA - cơ chế toàn cầu về giảm và bù đắp carbon đối với các chuyến bay quốc tế.


Công tác quản lý tài chính, tài sản công, hợp tác quốc tế

Năm 2025, Cục HKVN đã tăng cường, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng, hoàn thiện thể chế; quản lý thu, chi ngân sách nhà nước; quản lý, sử dụng tài sản công; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Hoạt động hợp tác quốc tế được diễn ra liên tục, đẩy mạnh, nhiều thoả thuận về hàng không đã được ký kết với các nước, giúp cho các doanh nghiệp hàng không tham gia tích cực vào các hoạt động của hàng không quốc tế.


Công tác thanh tra, kiểm tra

Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai thực hiện hiệu quả, nghiêm túc, đúng quy định; thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra, kiểm tra và quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động thanh tra, kiểm tra. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.


Công tác xây dựng Đảng

Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Cục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các nghị quyết, kết luận, quy định của cấp ủy cấp trên; nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; định hướng thông tin, tuyên truyền bảo đảm kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên

Công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế có nhiều đột phá, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; đặc biệt là dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 vừa qua; công tác lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh;những vấn khó khăn, vướngmắc liên quan đến các quy định của pháp luật về Dự án thành phần 4 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xử lý, giải quyết kịp thời; hoạt động vận tải, bảo đảm an toàn hàng không tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm hoạt động khai thác diễn ra liên tục, thông suốt, an toàn, không bị gián đoạn; sản lượng vận tải tiếp tục tăng so với năm 2024


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn ghi nhận và và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục Hàng không Việt Nam đã đạt được trong năm 2025.

Trong bối cảnh ngành hàng không tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen cơ hội, Cục đã chủ động tham mưu, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý nhà nước, bảo đảm an toàn, an ninh hàng không; duy trì ổn định hoạt động khai thác; thúc đẩy phục hồi và phát triển thị trường vận tải hàng không, qua đó đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2025, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã trao tặng Giấy khen cho Tổ chức Đảng bộ Cục HKVN đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2025 và đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025- 2030.

(Tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng bộ Bộ Xây dựng năm 2025, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN thay mặt Cục HKVN nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ Xây dựng cho tổ chức Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2025 và tổ chức Đảng có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội đảng bộ cấp nhiệm kỳ 2025-2030 ).

Dự báo năm 2026 tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, khó khăn, thách thức xuất hiện ngày càng nhiều hơn; do đó Thứ trưởng yêu cầu Cục HKVN cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thế giới và các chủ trương, chỉ đạo của các cấp ủy đảng cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2026, bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của Đảng và các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ I; Chương trình hành động của Bộ Xây dựng về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026-2030.

 

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng đề nghị Cục HKVN tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật về hàng không dân dụng; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao năng lực giám sát an toàn, an ninh hàng không; đồng thời chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của ngành.

 
 (Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị).

Phát biểu đáp từ, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Uông Việt Dũng trân trọng cảm ơn những chỉ đạo sâu sắc, quý báu và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng, coi đây là định hướng quan trọng để Cục HKVN tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cũng như cam kết tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng.

 

Năm 2025 tiếp tục là năm có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động vận tải hàng không dân dụng quốc tế và ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

 

Trong bối cảnh đó, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của của Đảng, Chính phủ, trực tiếp là Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đảng ủy Cục HKVNđã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc chủ động tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả, đồng thời xử lý, giải quyết, khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ Xây dựng giao.

 

Đây cũng là bước khởi đầu quan trọng cho một giai đoạn mới, là tiền đề thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026-2031, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để sớm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Do vậy, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN Uông Việt Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành hàng không phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa ra các giải pháp cụ thể có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, chủ động giải quyết công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã đề ra.

 
(Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN phát biểu đáp từ )

Hội nghị cũng được nghe tham luận của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về các nội dung liên quan đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, các giải pháp, kinh nghiệm điều hành của các đơn vị.

Phương hướng năm 2026

Căn cứ tình hình trong nước, quốc tế và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2025Đảng uỷ, Lãnh đạo Cục HKVN tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, bảo đảmhiệu quả, trọng tâm các nhiệm vụ chủ yếu:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộctổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy cấp trên.

Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền; trọng tâm là tuyên truyền việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tập trung xây dựng, hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành 06 Nghị định, 04 Thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật HKDD Việt Nam.

Tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng phải được công bố, rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; 100% chế độ báo cáo của doanh nghiệp được thực hiện điện tử...

Tập trung hoàn thành công tác triển khai lập, trình duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không: Măng Đen, Vân Phong và điều chỉnh cấp sân bay Cảng hàng không Quảng Trị; 15 quy hoạch cảng hàng không quy hoạch các Cảng hàng không: Cần Thơ, Phú Bài, Lai Châu, Nà Sản; trình duyệt quy hoạch các Cảng HKQT Cam Ranh, CHK Buôn Ma Thuột.

Các chỉ tiêu về vận tải hàng không năm 2026 đạt mức sản lượng vận chuyển 95 triệu khách và 1,6 triệu tấn hàng hoá, tương ứng tăng 13% về hành khách và 15% về hàng hoá so với năm 2025.

Tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phục vụ Đại hội XIV của Đảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị tàu bay (bổ sung vật tư, khí tài, khắc phục hỏng hóc trì hoãn...), nguồn lực khai thác, bảo dưỡng, điều hành bay; phấn đấu các chỉ tiêu và mục tiêu không để xảy ra tai nạn hàng không (mức A), sự cố nghiêm trọng (mức B); giảm 10-20% sự cố mức C, đặc biệt trong lĩnh vực khai thác tàu bay;

Tổ chức quản lý, việc triển khai các dự án đầu tư trong ngành hàng không theo kế hoạch bảo đảm chất lượng và tiến độ

Giám sát, kiểm tra việc thực hiện Dự án thành phần 4 - Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành đồng bộ với tiến độ đưa vào khai thác, sử dụng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

Tập trung xây dựng, hoàn thành Kế hoạch thực hiện Kiến trúc chính phủ điện tử 4.0; Hệ thống cơ sở dữ liệu hàng không.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm tổ chức thành công các hội nghị hàng không quốc tế trong lĩnh vực hàng không và tổ chức đàm phán, ký kết các hiệp định hàng không song phương và đa phương giữa ASEAN với các đối tác…


Cục trưởng Uông Việt Dũng tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cục Hàng không Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành hàng không Việt Nam an toàn, hiện đại, phát triển, đồng thời, hội nhập sâu hơn, mở rộng sự xuất hiện của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới./.