Theo đó, quy hoạch thời kỳ
2021-2030, Cảng hàng không Pleiku đạt cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ
chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Cảng có công
suất khoảng 4,0 triệu hành khách/năm và
4.500 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương
đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp
sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II. Công suấtn khoảng 5,0 triệu hành
khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như
A320/A321 và tương đương.
Về hệ thống đường cất hạ
cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Đông (đầu
27) thêm khoảng 600 m lên thành 3.000 m x 45 m, kích thước lề vật liệu theo quy
định. Tầm nhìn đến năm 2050: sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được
quy hoạch thời kỳ 2021-2030.
Đối với sân đỗ tàu bay,
thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch sân đỗ tàu bay phía Bắc đường cất hạ cánh, đồng bộ
với khu hàng không dân dụng mới đáp ứng khoảng 14 vị trí đỗ. Tầm nhìn đến năm
2050, Quy hoạch mở rộng đáp ứng khoảng 18 vị trí đỗ, có dự trữ để mở rộng khi
có nhu cầu.
Đối với Nhà ga hành khách
Cảng hàng không Pleiku, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực
phía Bắc đầu 27 đường cất hạ cánh kéo dài, công suất khoảng 4,0 triệu hành
khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga hành khách khi có nhu cầu để
đáp ứng công suất khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và có dự trữ đất phát triển.
Đối với Nhà ga hàng hóa thời
kỳ 2021-2030, Quy hoạch nhà ga hàng hóa phía Đông nhà ga hành khách mới, đáp ứng
công suất khoảng 4.500 tấn hàng hóa/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga
hàng hóa khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 12.000 tấn hàng hóa/năm; có
dự trữ đất phát triển…
Nội dung chi tiết, xem tại đây./.