Đây là con số được ước tính dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không. Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94 nghìn lượt khách (trong đó gần 37 nghìn lượt khách quốc tế, 57 nghìn lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay (trong đó 235 lượt chuyến bay quốc tế, 303 lượt chuyến bay quốc nội) qua Cảng HKQT Nội Bài. Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30/4-1/5 năm nay ghi nhận tăng nhẹ so với ngày thường tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.
Một đặc điểm nổi bật trong tương quan giữa sản lượng vận chuyển quốc tế và quốc nội là trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định (tăng khoảng 12% so với ngày thường, giảm 18% so với cùng kỳ) thì sản lượng bay quốc tế tăng trưởng tốt, ngày cao nhất có thể đạt tới 37 ngàn lượt khách/ngày, vượt qua ngày cao điểm của cùng kỳ năm 2019.
Còn tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, từ ngày 26/4-1/5 có 4.280 chuyến bay cất/hạ cánh, bao gồm 1.620 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Số lượng chuyến bay trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến, thấp hơn các cao điểm trước đó Cảng HKQT Tân Sơn Nhất từng phục vụ.
Trong 6 ngày của dịp nghỉ lễ, sản lượng hành khách dự kiến qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khoảng 686.718 người. Trong đó, có 282.842 khách quốc tế và 403.876 hành khách bay trong nước. Trung bình mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 115.000-120.000 hành khách.
Cảng cũng yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tại Cảng cam kết đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ; chất lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ cung ứng và phương tiện vận chuyển hành khách; thái độ, tác phong phục vụ hành khách.
Các đơn vị cần bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ, đường dây nóng phối hợp điều hành khai thác… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh./.