Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đạt chuẩn quốc tế 4 sao

Thứ Tư, 29/03/2023 - 10:55 GMT+7

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vừa chính thức trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao.

SkyTrax là tổ chức đánh giá và xếp hạng vận tải hàng không quốc tế về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay.

Tại toàn khu vực châu Á, chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax. Nhà ga quốc tế Đà Nẵng –Việt Nam tự hào trở thành một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn 4 sao theo SkyTrax.

Năm 2019, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao, hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao. Cũng trong tháng 3 vừa qua, Đà Nẵng cũng vinh hạnh là đại diện duy nhất tại Việt Nam được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới, chỉ xếp sau Shenzhen và New York LGA.

(Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng).

Trong thời gian tới Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, quy trình và con người để mang đến những trải nghiệm mới. Ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động, mở rộng các tiện ích như: xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, máy ATM, dịch vụ bưu chính; các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý cho những hành khách bay chuyến sớm, chuyến muộn, chờ nối chuyến hoặc cần hồi sức trước những chuyến bay dài….; cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn…/.