Theo đó, nhằm đảm bảo việc cung cấp dịchvụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, liên tục, hiệu quả, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị VATM tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay, nhất là với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm (đối với hệ thốngthiết bị thông tin, giám sát, thông báo tin tức hàng không, ATM) và trên 15 năm (đối với hệ thống thiết bị dẫn đường).
Tiếp tục tổ chức rà soát, nhận diện các nguy cơ, rủi ro của hệ thống thiết bịbảo đảm hoạt động bay để đưa ra các biện pháp, phương án ngăn ngừa, khắc phục.
Rà soát sửa đổi các quy trình khai thác, bảo dưỡng hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay; bổ sung quy trình bảo dưỡng đặc biệt đối với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm (đối với hệ thống thiết bị thông tin, giám sát, thông báo tin tức hàng không, ATM) và trên 15 năm (đối với hệ thống thiết bị dẫn đường) và cần có chế độ theo dõi, giám sát (nhất là các hỏng hóc và tần suất hỏng hóc); thời gian kiểm tra và nội dung bảo dưỡng. Đồng thời nghiên cứu, trao đổi phối hợp với nhà sản xuất hệ thống thiết bị để xác định thời hạn khai thác đối với từng loại hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay.
Ngoài ra, đối với các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay nhập ngoại mà Việt Nam chưa có khả năng cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, hiệu chuẩn, đề nghị VATM lưu ý trong quá trình đấu thầu mua sắm có điều kiện về nhà sản xuất cung cấp các dịch vụ sau bán hàng đảm bảo thời gian tuổi thọ của hệ thống thiết bị liên quan./.