Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không

Thứ Sáu, 12/11/2021 - 10:44 GMT+7

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các điểm làm thủ tục hàng không trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022 để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả là một trong những yêu cầu mà Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa chỉ đạo các đơn vị có liên quan.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên của cơ quan mình, đặc biệt chú trọng các nhân sự tham gia dây chuyền vận chuyển hàng không thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và chỉ đạo của Bộ GTVT tại  Hội  nghị giao  ban  quý  III  năm 2021 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

(Ảnh minh họa)

Các đơn vị cần tăng cường  công  tác  kiểm  tra,  kiểm soát thường  xuyên  tại các điểm làm thủ tục hàng không để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022.

Ngoài ra, cần chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường tuyên truyền rộng rãi chỉ đạo nêu trên bằng nhiều hình thức, để mọi người hiểu rõ và kiên quyết từ chối vận chuyển hay buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả tại đơn vị mình. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng có liên quan khi có yêu cầu./.