Vietnam Airlines vận chuyển an toàn vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 từ châu Âu

Thứ Hai, 08/11/2021 - 14:08 GMT+7

Trưa ngày 6/11/2021, chuyến bay Vietnam Airlines chở thiết bị, vật tư y tế do kiểu bào và các cơ quan tại Anh, Pháp gửi tặng Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài.

Chuyến bay mang số hiệu HVN1 có hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội. Chuyến bay khai thác thác bằng máy bay Boeing 787, một trong những tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay.

 

Lô hàng y tế trên chuyến bay bao gồm 400.000 bơm kim tiêm chuyên dụng và các thiết bị hỗ trợ điều trị Covid-19. Sau khi hạ cánh, lô hàng đã nhanh chóng được xử lý, bàn giao cho cơ quan tiếp nhận để chuyển tiếp đi thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

 

(Chuyến bay HVN1 hạ cánh an toàn tại cảng HKQT Nội Bài)

 

Trong giai đoạn đại dịch, Vietnam Airlines tiếp tục là cầu nối hàng không quan trọng giữa Việt Nam và châu Âu. Vietnam Airlines đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa y tế, công dân giữa Việt Nam và châu Âu, như chở công dân EU hồi hương, chở hàng hóa y tế Việt Nam gửi tặng 05 nước châu Âu chống dịch, chở đồng bào về nước tránh dịch, chở vaccine các quốc gia châu Âu gửi tặng Việt Nam…

 

(Lễ đón nhận thiết bị, vật tư y tế được tổ chức ngay sau khi chuyến bay hạ cánh).

 

Ngoài ra, Vietnam Airlines vẫn thực hiện các chuyến bay chở hàng hóa, chở chuyên gia giữa Việt Nam và châu Âu trong suốt đại dịch. Vietnam Airlines là một trong số ít hãng bay khai thác đường bay này nhằm đảm bảo kết nối sản xuất, giao thương cũng như các hoạt động ngoại giao với Châu Âu./.

(Vietnam Airlines)