Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đạt chuẩn quốc tế về an toàn sức khỏe

Thứ Hai, 01/11/2021 - 13:49 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay thứ 6 trên tổng số 22 sân bay tại Việt Nam được cấp chứng nhận AHA.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được cấp chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation) của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI). Đây là sân bay thứ 6 trên tổng số 22 sân bay tại Việt Nam được cấp chứng nhận AHA.

 

Chương trình AHA của Hội đồng sân bay quốc tế được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặc biệt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

 

Sân bay được cấp chứng nhận AHA là sân bay đảm bảo quy trình phòng dịch an toàn. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ các nước nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang xanh di chuyển an toàn bằng đường hàng không.

 

Trong tháng 10 vừa qua, tổ chức World Travel Awards đã công bố Giải thưởng “Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Á 2021” dành cho phòng chờ hạng thương gia tại Sân bay quốc tế Vân Đồn./.