Cảng hàng không quốc tế Vinh sẵn sàng đón công dân Nghệ An từ vùng dịch trở về

Thứ Bảy, 31/07/2021 - 15:43 GMT+7

Dự kiến sẽ có 5 chuyến bay để đón khoảng 1.000 công dân Nghệ An từ thành phố Hồ Chí Minh trở về trong đợt 1.

Ngay khi có thông tin Nghệ An sẽ đón khoảng 1.000 công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về bằng máy bay, Cảng hàng không quốc tế Vinh - đơn vị đang phối hợp với CDC Nghệ An và các địa phương lên phương án tiếp đón khi các công dân về đến sân bay Vinh.

 

Theo đó, nếu các công dân cách ly tại một khu cách ly tập trung thì sẽ không bố trí lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ nhanh chóng vận chuyển toàn bộ hành khách đến khu cách ly và tiến hành lấy mẫu tại đây. Trường hợp không cách ly tập trung mà rải rác tại nhiều điểm thì tùy vào tình hình thực tế, 2 đơn vị sẽ bố trí khu vực lấy mẫu tại sân bay Vinh hoặc nếu các điểm cách ly ở gần nhau thì có thể đưa hành khách về khu cách ly trước và lấy mẫu sau.

 


Hiện công tác phòng dịch tại sân bay Vinh đang được tiến hành đồng bộ. Đơn vị đã triển khai phun khử khuẩn toàn bộ sân bay, trang bị máy đo thân nhiệt từ xa và khu cách ly tạm thời nếu hành khách có biểu hiện nhiễm dịch, cung cấp danh sách hành khách cho các địa phương để phục vụ công tác điều tra, truy vết, phòng chống dịch. Đồng thời thông báo cho các nhân viên nhà ga luôn sẵn sàng để đón tiếp người dân trở về./.