IATA triển khai ứng dụng Digital Travel Pass vào tháng 4 này

Thứ Năm, 01/04/2021 - 08:43 GMT+7

Phó Chủ tịch IATA khu vực châu Phi và Trung Đông Kamil Alawadhi cho biết dự kiến ứng dụng Digital Travel Pass sẽ có mặt trên nền tảng của Apple vào ngày 15/4 và sau đó là nền tảng Android.

Ngày 31/3/2021, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) thông báo chứng nhận sức khỏe điện tử mang tên "Thẻ thông hành số" (Digital Travel Pass) nhằm chứng nhận kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiêm vaccine sẽ được triển khai trên nền tảng iOS của Apple vào giữa tháng 4 tới.

Phó Chủ tịch IATA khu vực châu Phi và Trung Đông Kamil Alawadhi cho biết dự kiến ứng dụng Digital Travel Pass sẽ có mặt trên nền tảng của Apple vào ngày 15/4  và sau đó là nền tảng Android.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay John F. Kennedy ở New York, Mỹ ngày 13/5/2020.

Ông nhấn mạnh ứng dụng này chỉ phát huy hiệu quả khi các hãng hàng không, các nước và các sân bay cùng áp dụng công cụ này. 

Trước đó, hãng hàng không Virgin Atlantic, có trụ sở tại Anh, cho biết hãng sẽ thử nghiệm ứng dụng trên của IATA đối với các chuyến bay từ London đến Barbados kể từ ngày 16/4.

Phía Barbados cũng cho hay sẽ chấp nhận chứng nhận kết quả thử nghiệm và tiêm vaccine của Digital Travel Pass tại cửa khẩu. 

IATA cho biết ứng dụng Digital Travel Pass sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình làm thủ tục bay tại các sân bay. 

Hiện ứng dụng Digital Travel Pass vẫn đang quá trình thử nghiệm. Trước đó, IATA có kế hoạch triển khai ứng dụng này vào cuối tháng 3 này./.

(TTXVN/Vietnam+)