Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020

Thứ Hai, 11/01/2021 - 15:47 GMT+7

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.

Thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm năm 2021. Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 trong bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới và khu vực có nhiều biến động. Sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình phát triển kinh tế, giao thương thương mại và đặc biệt là giao thông hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia đọc báo cáo tại Hội nghị

Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ; các cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông vận tải; các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan trực thuộc Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty đã tập trung nguồn lực triển khai các biện pháp quyết liệt thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-10, vừa giảm thiểu tác động của dịch bệnh, phòng ngừa mọi nguy cơ lây nhiễm từ yếu tố bên ngoài đến các lực lượng lao động, đặc biệt là lực lượng trong dây chuyền cung cấp dịch vụ của Tổng công ty, nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn, thông suốt.

Đồng thời, thực hiện các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và đời sống của người lao động. Với quyết tâm nỗ lực và sự đoàn kết thống nhất của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tổng công ty, Tổng công ty đã vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đảm bảo điều hành bay an toàn trong vùng trời trách nhiệm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động khai thác của các hãng hàng không sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến sản lượng điều hành bay và doanh thu điều hành bay của Tổng công ty bị sụt giảm rất lớn. Ước thực hiện: Sản lượng điều hành bay 423.399 lần chuyến, bằng 43,5% so với thực hiện năm 2019; Tổng doanh thu: 1.902 tỷ đồng, bằng 44,3% so với thực hiện năm 2019; Nộp ngân sách nhà nước 870 tỷ đồng, bằng 25,17% so với thực hiện năm 2019.

(Quang cảnh Hội nghị)

Trong năm, VATM đã tích cực triển khai thực hiện phương án cơ cấu lại Tổng công ty; Công tác tổ chức và phát triển nguồn nhân lực được triển khai thực hiện theo đúng quy định và có hiệu quả; chú trọng và tăng cường công tác đào tạo - huấn luyện. Đồng thời, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không, giữ vững các quan hệ hợp tác quốc tế trong khu vực. Các tổ chức Đảng, Đoàn thể của Tổng công ty hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt công tác tuyên tuyền giáo dục tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia nhấn mạnh: Năm 2021 dự báo tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty vẫn tiếp tục khó khăn do hoạt động của thị trường hàng không trong nước và quốc tế vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh. Tổng công ty quyết tâm vượt qua các khó khăn thách thức, phát huy sức mạnh tổng hợp, tiếp tục thực hiện các biện pháp ứng phó để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, đồng thời sãn sàng các biện pháp phục hồi sau khủng hoảng, chủ động nắm bắt và tạo dựng thời cơ để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả.

Tiếp theo, hội nghị đã nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo cụ thể kết quả hoạt động và giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch và nâng cao chất lượng công tác trên lĩnh vực: quản lý an toàn, cung cấp dịch vụ không lưu, thông tin, dẫn đường, giám sát, triển khai các dự án đầu tư, quản lý luồng không lưu và thông báo tin tức hàng không.

Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam  Đinh Việt Thắng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và cố gắng của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty trong năm 2020. Đối diện với những khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động do dịch bệnh Covid-19 gây ra, toàn ngành hàng không nói chung và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng đã thể hiện ý chí quyết tâm, sự đoàn kết, sẵn sàng hy sinh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai nhanh chóng, kịp thời, chấp hành nghiêm các quy định.


Cục trưởng mong muốn Tổng công ty phát huy những thành tích đã đạt được, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để có những bước đi vững chắc trong năm 2021. Đặc biệt, Tổng công ty cần tập trung thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư các công trình trọng điểm, các hệ thống, thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ điều hành bay an toàn, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Bên cạnh đó, Tổng công ty phải tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tái cơ cấu Tổng công ty, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Bước sang năm 2021, Tổng công ty nói riêng và ngành Hàng không nói chung đã và đang đứng trước vô vàn thách thức mới đòi hỏi tất cả cán bộ, công nhân viên cần phải nỗ lực hết mình, phát huy nguồn lực sẵn có, quyết tâm, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng thay mặt toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng công ty cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam. Những kết quả Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đạt được trong năm 2020 là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không. Chủ tịch khẳng định, năm 2021, Tổng công ty sẽ xây dựng chương trình hành động có hiệu quả, quyết liệt triển khai các biện pháp để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, giữ vững an toàn hoạt động bay.

Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho

ông Lâm Phúc Anh Hà - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc


Tại hội nghị, Tổng công ty đã tổ chức công bố quyết định và trao khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. Tổng kết phong trào thi đua năm 2020, Tổng công ty có 25 tập thể và 266 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên, có 223 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, với 102 sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được xem xét, công nhận; có 06 cá nhân được bình chọn, suy tôn là người lao động tiêu biểu của năm; 28 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt, ông Lâm Phúc Anh Hà - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Các tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020


Phát huy thành tích đã đạt được, Tổng công ty tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện thắng lợi Kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021 của Tổng công ty, cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả”.


Năm 2021, Tổng công ty sẽ tập trung vào năm nội dung chính:

Một là: Phát huy nội lực, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả; Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Hai là: Tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong nước và quốc tế đảm bảo quản lý, điều hành bay an toàn tuyệt đối, góp phần giữ vững an ninh, chủ quyền quốc gia. Không để xảy ra sự cố nghiêm trọng trong công tác điều hành bay.

Ba là: Duy trì nghiêm kỷ luật lao động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên tất cả các lĩnh vực đảm bảo các hoạt động của cơ quan, đơn vị đi vào nề nếp, ổn định và đúng quy chế quy định. Đặc biệt tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bốn là: Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty. Đẩy mạnh công tác đầu tư, xây dựng, đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án của Tổng công ty.

Năm là: Thực hành tiết kiệm trong sản xuất, trong công tác và tiêu dùng. Đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích áp dụng góp phần nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả trên các lĩnh vực công tác./.

(Nguồn: VATM)