Singapore Airlines đẩy nhanh xác minh thông tin y tế hành khách

Thứ Ba, 29/12/2020 - 09:45 GMT+7

Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) sẽ thử nghiệm ứng dụng xác minh y tế điện tử mới.

Ứng dụng này cho phép xác minh kết quả xét nghiệm Covid-19 của hành khách và thông tin tiêm phòng vaccine. Đây tiếp tục là một trong những động thái của Singapore Airlines nhằm sớm đưa hàng không trở lại bình thường.

Nhu cầu nối lại đường bay trong thời gian sớm nhất trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng không và du lịch Singapore bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19 do các lệnh giới nghiêm và hạn chế biên giới trên toàn cầu.

Với quy trình y tế điện tử mới, Singapore có thể xác minh giấy chứng nhận sức khỏe của hành khách nhanh và an toàn hơn cách thức thông thường, theo thông cáo báo chí từ SIA.


Ứng dụng này được thử nghiệm lần đầu tiên từ ngày 23/12. Hành khách SIA trên chuyến bay từ Jakarta hoặc Kuala Lumpur, đã xét nghiệm Covid-19 tại một số phòng khám được chỉ định tại 2 thành phố này, sẽ được cấp giấy chứng nhận điện tử đi kèm mã QR hoặc giấy chứng nhận sức khỏe bằng giấy. Khi tới sân bay, nhân viên tại quầy làm thủ tục của sân bay và cơ quan xuất nhập cảnh Singapore dùng ứng dụng điện thoại để quét mã QR, xác minh tính xác thực, đồng thời đảm bảo hành khách đạt điều kiện nhập cảnh.

Nếu khách không có giấy chứng nhận điện tử thì có thể dùng bản giấy để check thông tin thủ công. Nếu thử nghiệm cho thấy hiệu quả, SIA có thể mở rộng tiến trình xác minh y tế này ra nhiều thành phố khác mà hãng vận hành./.

(Nguồn:baogiaothong.vn)