Nhật triển khai dịch vụ xe buýt sân bay để phòng dịch

Thứ Hai, 21/12/2020 - 09:17 GMT+7

Dịch vụ xe buýt chở khách quốc tế từ sân bay Haneda và Narita đến thẳng các khách sạn ở Tokyo đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Đài NHK cho hay, một dịch vụ xe buýt chở khách quốc tế từ sân bay Haneda và Narita đến thẳng các khách sạn ở Tokyo đã bắt đầu đi vào hoạt động. Đây là một phần nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Công ty Dịch vụ di chuyển sân bay đã bắt đầu triển khai các tuyến xe buýt trực tiếp tới khách sạn. Dịch vụ cung cấp 3 chuyến xe mỗi ngày từ 2 sân bay trên tới 12 khách sạn ở Tokyo.

Dịch vụ xe buýt từ sân bay cho người từ nước ngoài vào Nhật Bản

Những ai lưu trú tại các khách sạn này sẽ được phép sử dụng dịch vụ và phải đặt trước. Giá vé là khoảng 39 USD nếu đi từ sân bay Narita và khoảng 14 USD nếu đi từ sân bay Haneda.

Dịch vụ mới này là để giúp những người nước ngoài tới Nhật Bản và người Nhật từ nước ngoài về tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Chính quyền Nhật kêu gọi người từ nước khác tới Nhật Bản tránh sử dụng hệ thống giao thông công cộng, dù có kết quả âm tính khi xét nghiệm tại sân bay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đi tàu và xe buýt vì việc sắp xếp phương tiện cá nhân mất nhiều tiền.

Một du khách từ nước ngoài tới Nhật Bản cho biết, việc di chuyển từ sân bay là vấn đề lớn và ông rất mừng vì dịch vụ mới này được triển khai.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)