Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam nhiệm kỳ III

Thứ Năm, 19/11/2020 - 08:56 GMT+7

Ngày 13 tháng 11 năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ II và Phương hướng nhiệm kỳ III, đồng thời bầu cử nhân sự Ban Chấp hành, Ban kiểm tra cho nhiệm kỳ III. Cụ thể, trong nhiệm kỳ II, nhận được sự hỗ trợ của Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cũng như các Bộ, Ngành liên quan, Hiệp hội đã đoàn kết nhất trí, duy trì mối quan hệ hợp tác, làm việc tập thể trên tinh thần dân chủ, tôn trọng lẫn nhau, luôn có ý thức xây dựng và phấn đấu vì sự phát triển chung, vì lợi ích Doanh nghiệp và Ngành Hàng không.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng phát biểu tại Đại hội

Thể hiện sự quan tâm, vì sự phát triển của Hiệp hội, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng tới dự và chỉ đạo Đại hội. Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng cam kết luôn quan tâm và hỗ trợ Hiệp hội, giải quyết các kiến nghị, đề xuất để hoạt động của Hiệp hội ngày càng hiệu quả.

Đại hội đã thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện các hoạt động của Hiệp hội, đồng thời định hướng hoạt động phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội bầu Ban Chấp hành mới và Ban Kiểm tra của Hiệp hội. Ban Chấp hành gồm 23 ủy viên. Ban Thường trực gồm Chủ tịch và 7 Phó Chủ tịch, trong đó 01 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký của Hiệp hội.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng phát biểu tại Đại hội

TS Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại diện cho Ban Chấp hành phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Việt Dũng bày tỏ lời cảm ơn tới Hiệp hội - một trong những tổ chức tiên phong, đại diện cho ngành Hàng không Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành trọng trách được giao, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển ngành Hàng không Việt Nam nói riêng, cho kinh tế, xã hội nói chung.

Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ III được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng sinh khí mới, là tiếng nói tiên phong, thực chất của ngành Hàng không Việt Nam; tập hợp, quy tụ, tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho các hội viên phát huy tiềm năng, năng lực đóng góp cho sự phát triển Hàng không; tạo sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng; tăng cường tham gia đóng góp, xây dựng chính sách Nhà nước nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững; triển khai có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu của tình hình hình thực tiễn ở Việt Nam và xu hướng phát triển trên thế giới; đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế với các tổ chức, Hội và hiệp hội hàng không.

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

Thành lập từ năm 2008, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam bao gồm các thành viên là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, không vụ lợi của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị pháp nhân của Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực hàng không, nhằm mục đích hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau vì sự phát triển của các hội viên và ngành Hàng không Việt Nam.

Danh sách Ban Thường trực Hiệp hội

 1. Phạm Việt Dũng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam – Chủ tịch

 2. Bùi Doãn Nề, Tổng Biên tập Tạp chí Open Sky – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký

 3. Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Phó Chủ tịch

 4. Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – Phó Chủ tịch

 5. Nguyễn Mai Đô, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Xây dựng công trình HK ACC – Phó Chủ tịch

 6. Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Nhiên liệu HK Skypec – Phó Chủ tịch

 7. Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Bamboo Airways – Phó Chủ tịch

 8. Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietjet Air  – Phó Chủ tịch

 (Nguồn:VATM)