Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga hành khách nội địa

Thứ Năm, 12/11/2020 - 14:53 GMT+7

Nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 16/11/2020, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga hành khách nội địa.

Thay vào đó, thông tin chuyến bay sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) trong nhà ga. Hệ thống FIDS mới được Cảng HKQT Cam Ranh nâng cấp, đảm bảo cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác.

Cảng HKQT Cam Ranh đề nghị hành khách chủ động theo dõi thông tin để đảm bảo ra máy bay đúng giờ, tránh lỡ chuyến bay. Việc phát thanh sẽ chỉ thực hiện trong một số trường hợp thật cần thiết.   

Thông tin về việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 16/11/2020 đã được Cảng HKQT Cam Ranh thông báo bằng nhiều hình thức cho hành khách tại nhà ga, qua báo chí và các phương tiện thông tin khác.

Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách, nhất là đối với một số hành khách chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Việc không phát thanh đã thành thông lệ trên thế giới và đã được một số sân bay lớn ở Việt Nam áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu khi không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ hệ thống phát thanh. Đây cũng là một trong nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

(Cảng HKQT Cam Ranh)