Kế hoạch thi công chuyển đổi đường lăn, vị trí đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thứ Ba, 17/11/2020 - 07:57 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng vụ hàng không miền Nam về việc chấp thuận kế hoạch chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, sau khi xem xét, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận Kế hoạch thi công chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chia làm hai giai đoạn với thời gian thực hiện và nội dung như sau:

Giai đoạn 1, chuyển đổi tên các vị trí đỗ tàu bay bao gồm sơn kẻ tín hiệu nhận dạng và đầu vị trí đỗ; thay thế các biển báo liên quan đến các vị trí đỗ. Thời gian thực hiện thi công chuyển đổi từ 22h00 ngày hôm trước đến 05h00 (giờ địa phương) ngày hôm sau các ngày từ ngày 15 tháng 12 năm 2020 đến ngày 20 tháng 12 năm 2020.

Giai đoạn 2, chuyển đổi toàn bộ tên các đường lăn bao gồm thay thế các biển báo liên quan đến tên các đường lăn. Thời gian thực hiện thi công chuyển đổi từ 00h01 ngày 30 tháng 12 năm 2020 đến 23h59 ngày 31 tháng 12 năm 2020 (giờ địa phương).

Cục HKVN cũng chấp thuận phương án vận hành tàu bay khi đưa vào khai thác đường CHC 25R/07L, các đường lăn P1, P2, P5 và P6, thời gian dự kiến từ 00h01 ngày 01 tháng 01 năm 2021 (giờ địa phương); chấp thuận điều chỉnh phương án khai thác và tên gọi các vị trí đỗ tàu bay không khai thác trên đường lăn, vệt lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian áp dụng dự kiến từ 00h01 ngày 30 tháng 12 năm 2020 (giờ địa phương).

(Ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm bố trí xe dẫn (Followme car) để dẫn tàu bay trong suốt quá trình chuyển đổi tên đường lăn, sân đỗ tàu bay và 30 ngày sau khi chuyển đổi; duy trì hoạt động khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo an ninh, an toàn; cập nhật các nội dung trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác tại cảng; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và  quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh an toàn, vệ sinh môi trường và chất lượng dịch vụ theo quy định./.