Argentina nối lại các chuyến bay nội địa sau 7 tháng gián đoạn

Thứ Hai, 26/10/2020 - 09:55 GMT+7

Theo quy định, các hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, có giấy chứng nhận lưu hành và giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay.

Phóng viên TTXVN tại Argentina dẫn thông báo ngày 22/10 của Bộ Giao thông vận tải nước này cho biết Argentina đã chính thức nối lại các chuyến bay nội địa sau 7 tháng gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Việc kích hoạt lại các chuyến bay nội địa sẽ được triển khai từng bước, với ưu tiên cao nhất dành cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Cụ thể, các hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, có giấy chứng nhận lưu hành và giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay.

Trong số các địa phương ở Argentina hiện chỉ có tỉnh Formosa vẫn từ chối tiếp nhận các chuyến bay nội địa do lo ngại không thể kiểm soát tốt dịch bệnh. Đây là tỉnh có số ca nhiễm COVID-19 thấp nhất cả nước (147 ca) nhưng lại giáp biên với Paraguay.

Trước đó, Chính phủ Argentina đã đóng cửa biên giới và dừng toàn bộ các chuyến bay thương mại từ ngày 20/3. Argentina chỉ cho phép các hãng hàng không quốc tế thực hiện các chuyến bay hồi hương công dân bị mắc kẹt và đón các công dân của mình ở nước ngoài về nước.

Tính đến nay, Argentina đã ghi nhận hơn 1.037.325 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 6 trên thế giới. Trong số này có 27.519 người đã tử vong./.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)